Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow Latest arrow ทต.กะทู้ทุ่มงบพัฒนาเป็น ทม.กะทู้
ทต.กะทู้ทุ่มงบพัฒนาเป็น ทม.กะทู้ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
พฤหัสบดี, 07 กุมภาพันธ์ 2008
 
 
เทศบาลตำบลกะทู้หนุนงบ 165 ล้านบาท
พัฒนาด้านการศึกษา
วัฒนธรรมท้องถิ่น
และการท่องเที่ยว
(7/2/2008)
นายสมคิด  ชูสวัสดิ์  รองนายกเทศมนตรีตำบลกะทู้ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เทศบาลตำบลกะทู้จะยกฐานะเป็นเทศบาลเมืองกะทู้ ทางผู้บริหารจึงได้มีการดำเนินการก่อสร้างถนนสี่ช่องจราจร เพื่อรองรับการท่องเที่ยว การก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย
และก่อสร้างพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่กะทู้ เพื่อย้อนรอยเส้นทางแห่งภูมิปัญญาเหมืองแร่ โดยได้รับงบประมาณจากจังหวัดภูเก็ต 50 ล้านบาท และเทศบาลอุดหนุนตกแต่งภายในอีก 15 ล้านบาท โดยภายในเหมืองแร่จะมีการจัดแสดงนิทรรศการแบบมีชีวิต แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนภายนอกอาคาร ประกอบด้วยเหมืองแล่น   เหมืองรู  เหมืองหาบ  เหมืองฉีดและเหมืองขุด ส่วนภายในอาคาร มีการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของการทำเหมืองแร่ดีบุก และวิถีชีวิตของชาวเหมือง
  
 
นายสมคิด กล่าวอีกว่า ในปีงบประมาณ 2551 ทางเทศบาลฯ ได้ตั้งเป้าจัดเก็บภาษีไว้ที่ 165 ล้านบาท และคิดว่าได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยภาษีส่วนใหญ่ได้จากการเก็บภาษีอากรห้องพัก  สนามกอล์ฟ ส่วนงบประมาณจะเน้นการพัฒนาด้านการศึกษา วัฒนธรรมท้องถิ่นเสริมการท่องเที่ยวและความอยู่ดีมีสุขของประชาชนตำบลกะทู้เป็นหลัก  
ข้อมูลจาก ::   เสงี่ยม เอียดตน  ส.ปชส.ภูเก็ต  วันที่ ::  7/2/2551 

 

เจ้าหน้าที่ พมร.กะทู้ให้การต้อนรับ 

อรุณรัตน์ สรรเพ็ชร

สมชาย ยีสมัน

จิระชัย อนุสัตย์

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้193
mod_vvisit_counterเมื่อวาน2221
mod_vvisit_counterทั้งหมด10647561