Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow มนุษยศาสตร์ arrow ชาวหอวัฒนธรรมภูเก็จ
ชาวหอวัฒนธรรมภูเก็จ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
อาทิตย์, 30 มกราคม 2011

ชาวหอวัฒนธรรมภูเก็จ

 

แนวคิดในการสร้างฅนสร้างนักศึกษาให้เห็นความสำคัญของวัฒนธรรมตามแนวคิดของ ผศ.สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์ คือการได้คลุกคลีกับงานวัฒนธรรมแล้วไม่เสียผลการเรียนคือกิจกรรมการอยู่ค่ายโดยมีหอพักชายทานตะวันในวิทยาลัยครูภูเก็ต(ต่อมาคือมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต)เป็นที่ฝึกอบรม

 

หอพักชายจึงได้เปลี่ยนชื่อไปเป็นหอวัฒนธรรมภูเก็จ  เมื่อมีนักศึกษาอาสารุ่นแรก ๆ เข้ามาพัก ได้จัดตั้งองค์กรขึ้นมามีประธานหอวัฒนธรรมภูเก็จ รองประธาน เลขานุการ หัวหน้าฝ่ายกิจกรรม  เชิญ ดร.เสวก วงษ์เจริญผลและอาจารย์แวบีดิง แวปานะ มาช่วยปฏิบัติงาน  มีอาสาสมัครจากเยอรมันอีก ๑ ท่านคือ มร.วูฟแกงค์  งานแรกคือการปรับปรุงพื้นที่หอพักชายให้เป็นที่ปฏิบัติงานของศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต

 

รศ.ฉลอง ภิรมย์รัตน์ อธิการวิทยาลัยครูภูเก็ตลงนามในบันทึกข้อความให้ใช้หอพักชายเป็นสำนักงานศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต มี ผศ.สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์ เป็นประธานศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต

 

กิจกรรมของนักศึกษาในฐานะนักศึกษาปฏิบัติไปตามปรกติในช่วงกลางวันตามตารางเรียน  ช่วงว่างจากกิจกรรมการเรียนเป็นเวลาปฏิบัติกิจกรรมงานศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต  ในเวลาเย็น-ค่ำ-เช้า ปฏิบัติกิจกรรมชาวหอวัฒนธรรมภูเก็จดุจดั่งหอพักชายของวิทยาลัยครูภูเก็ต สิ้นปีการศึกษา  หอวัฒนธรรมภูเก็จก็มีประธานหอวัฒนธรรมภูเก็จพร้อมคณะกรรมการหอวัฒน์  เริ่มปีการศึกษาใหม่  คณะกรรมการหอวัฒน์ก็มีแมวมองพิจารณานักศึกษาเข้าแทนที่นักศึกษาเก่าที่สำเร็จการศึกษา  ผู้ที่เคยเข้าปฏิบัติงานในหอวัฒน์ทุกฅนคือชาวหอวัฒนธรรมภูเก็จ

ไชยยงค์ โปซิว  ค.บ.(ภาษาไทย)

ธรรมรักษ์ คธาเพชร ค.บ.(วิทยาศาสตร์) โทร.08-7994-8541ม 077-861-037; อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้

บุญธรรม เทอดเกียรติชาติ ค.บ.(ภาษาไทย), ศศ.ม.(ไทยคดีศึกษา)

สมโชค สิกขาจารย์ ป.กศ.สูง(ภาษาไทย), ศศ.บ.(การสอนภาษาไทย), ศศ.ม.(การสอนภาษาไทย)

สมหมาย สุนทรเต็ม ป.กศ.สูง(ภาษาไทย), ศศ.บ.(ภาษาไทย)

เสวก วงษ์เจริญผล ค.บ.(ภาษาอังกฤษ), ศศ.ม.(การสอนภาษาอังกฤษ), ศศ.ด.(การนิเทศการศึกษา)

รัชนีวรรณ สุนทรเต็ม 08-4844-8604

วิชัย ขอศานติ ค.บ.(วิทยาศาสตร์) อ.กะปง จ.พังงา

อนัน มีศรี ค.บ.(ภาษาไทย)

อรุณรัตน์(รุ่ง) สรรเพ็ชร อ.ศศ.(การท่องเที่ยว), ศศ.บ.(พัฒนาชุมชน), ศศ.ม.(ไทยคดีศึกษา), Ph.D.(Social Science, Magadh U.)

(อ้อม) ศศ.บ.(การจัดการ)

อำนวย สุวรรณชาตรี ค.บ.(ภาษาไทย); อาจารย์โรงเรียนบ้านลำทับ

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( เสาร์, 19 มีนาคม 2011 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้219
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1980
mod_vvisit_counterทั้งหมด10696485