Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow มนุษยศาสตร์ arrow วิจัยดำเนินการ
วิจัยดำเนินการ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
ศุกร์, 28 มกราคม 2011

ดำเนินการวิจัย Research

 

เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์, ศึกษากรณีชาวเลชุมชนบ้านแหลมตุ๊กแก 2549, วิทยานิพนธ์/Thesis, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

 

จารุวัฒน์ นวลใย   อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้   วิจัย : เพลงพื้นบ้านป่าตอง เพลงเปล เพลงตนโหย้ง เพลงประกอบการละเล่น ว่ามาลัย ขับหนังตะลุง

 

ประเสริฐ ขาวกิจไพศาล  ป.เอก  "อั้งยี่ในรัฐศาสตร์เชิงบวก"

 

ป.รดา ถนนแก้ว อรพรรณ ทิพยรัตน์   ปริญญาโท เอกสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ , "การสื่อสารกับการผลิตซ้ำเพื่อสืบทอดพิธีลอยเรือของชุมชนชาวเลเกาะสิเหร่ บ้านแหลมตุ๊กแก อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต"

 

กรภศุ  สุวรรณเมือง อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้  084 778 2123  
ปริญญาโท วิทยาลัยนวัตกรรม สาขาบริหารงานวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
"การอนุรักษ์วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชนที่อาศัยอยู่ในย่านเมืองภูเก็ตเก่า"

ก่อนอื่นหนูขออธิบายรายละเอียดของหัวข้อวิทยานิพนธ์นิดนึงนะคะ ที่เคยบอกกับอาจารย์ไว้ทีแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ค่ะ

แต่เมื่อได้ศึกษางานวิจัยของผศ.ดร.ยงธนิศร์แล้ว จึงสนใจจะต่อยอดจากงานวิจัยชิ้นนี้ของอาจารย์ โดยงานวิทยานิพนธ์ของหนูจะกล่าวถึงวัฒนธรรมไร้รูปของย่านเมืองเก่าภูเก็ตค่ะ เพื่อเสริมสร้างความน่าสนใจและฟื้นฟูชีวิตและจิตวิญญาณของเมืองเก่าให้เป็นที่น่าสนใจและอนุรักษ์ให้คงอยู่คู่ย่านเมื่องเก่าต่อไปค่ะ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์จะพูดถึงบ้างในภาพรวมค่ะ ประเด็นหลักอยู่ที่ วัฒนธรรมไร้รูป (Intangible Heritage) ของเมืองเก่าค่ะ

ญาณ์นภัส (เจเจ) : เรียน ผศ.สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์
 
   รับทราบแล้วค่ะ หนูติดต่อกับคุณแจงเรียบร้อยแล้ว อยู่ในช่วงของการนัดหมายเพื่อนพูดคุยประเด็นงาน
ความน่าจะเป็นคงได้พบกันที่ภูเก็ต
ซึ่งหนูคงต้องรบกวนเวลาอ.อีกครั้ง ค่ะ
 
ตอนนี้งานของหนูกำลังถูกปรับเปลี่ยนวิธีการศึกษา
ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถนัดเลยค่ะ เพราะต้องใช้ผังเมืองมาช่วยอธิบาย ....... แต่ก็พยายามค่ะ
 
 
อย่างไรก็ตาม หนูต้องขอขอบพระคุณอาจารย์มา ณ ที่นี้ ด้วย
ขอบคุณในความเมตตา และความปราถนาดี ช่วยเหลือเรื่อยมา
 
ดูแลสุขภาพน่ะค่ะ มีโอกาส จะไปขอบคุณด้วยตนเอง
 
ค้วยความเคารพ
ญาณ์นภัส (เจเจ)
 

To: อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ ; อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ ; อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้
Subject: Fwd: Baba Symposium 2011
Date: Fri, 24 Dec 2010 12:33:47 -0500
From: อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้

๑. อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ ,  และ  อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ ,   ช่วยติดต่อซึ่งกันและกันเพราะต่างก็วิจัยไปในทิศทางเดียวกัน  ได้ผลเช่นไร แจ้งสมหมายด้วยครับ
๒. ผศ.ดร.ยงธนิศร์ พิมลเสถียร อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้  เป็นอาจารย์อยู่ที่ธรรมศาสตร์  ได้วิจัยงานสถาปัตยกรรมที่ถนนถลาง  คุณ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ , ช่วยเรียนท่านโดยตรง ขอคำปรึกษาในการทำวิจัยเรื่องของตนเอง
๓. อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ , หากมีกรณีใดที่ค้องพึ่งพาปรึกษา ผศ.ดร.ยงธนิศร์ คงได้กำไรเพิ่มขึ้น
๔. อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ , มีน้องชายที่กำลังวิจัยในเรื่องใกล้เคียงกันในภูเก็ต  ช่วยประสานงานให้ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ , รู้จัก  จะได้ร่วมด้วยช่วยกันให้มีข้อมูลแน่นหนาขึ้น
๕. รบกวน ผศ.ดร.ยงธนิศร์  พิมลเสถียร ได้เมตตาเสนอแนะข้อ ๑ เท่าที่ท่านจะเมตตา
๖. ผมช่วยอะไรท่านใดได้  โปรดอย่าได้เกรงใจที่จะสื่อสารให้ร่วมทราบร่วมรู้ด้วยครับ
ด้วยความนับถือ  ด้วยความชื่นชม  ด้วยความมั่นใจในความขยันและอดทน
สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์
๑๗๕ หมู่ ๑ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110
- - - - - - -

ผศ.ดร.ยงธนิศร์ พิมลเสถียร : เรียน ท่านอาจารย์ทุกท่านครับ

ดีใจจังครับที่มีเครือข่าย โดยเฉพาะท่านอาจารย์สมหมายที่เคารพรัก

ผมได้ทำงานวิจัยที่เมืองเก่าภูเก็ต 3 งานด้วยกัน มีเรื่องการปรับปรุงถนนถลางในพื้นที่เมืองเก่าให้มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม เน้นในเรื่องการจัดทำ
แนวทางการพัฒนาและอนุรักษ์อาคารโดยกระบวนการในท้องถิ่น ตั้งแต่ พ.ศ. 3539-40 ในขณะเดียวกันก็ได้ทำการศึกษารูปแบบอาคารบนถนนถลาง 141 หลัง มีต้นฉบับอยู่ที่เทศบาลครับ เป็นการเขียนแบบสถาปัตยกรรมรูปด้านหน้าอาคาร ยังไม่ได้ทำการสแกนทั้งหมด หากทำได้หมดแล้วจะเผยแพร่ได้สะดวกขึ้น อีกงานหนึ่งเป็นการบันทึกอาคารที่มีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ให้เทศบาลไว้หลายสิบเล่ม เป็นการระบุตำแหน่งอาคารที่มีคุณค่าลงบนแผนที่ GIS ของเทศบาลครับ

งานทั้งสามเล่มบางส่วนผมได้ฝากไว้ที่คุณเผด็จ สมาคมบาบ๋าภูเก็ตแล้ว หากมีโอกาสลงมาที่ภูเก็ตอีกจะนำส่วนที่เหลือมาให้สมาคมไว้ด้วยครับ เพราะผมไม่มั่นใจว่าเทศบาลจะให้หรือไม่

บทความวิชาการบางส่วนของผมมีอยู่ในเวปสาธารณะ ของหาชื่อ Yongtanit Pimonsathean Phuket ดูครับ ผมเคยเขียนให้ในการประชุมยูเนสโกที่มาเลเซียนานมาแล้วครับ อีกส่วนหนึ่งคือที่เวปของมหาวิทยาลัยฮาวายที่ผมเคยไปสอนและบรรยายครับ เป็นเรื่องเปรียบเทืียบการวางแผนการอนุรักษ์ระหว่าง ภูเก็ต-ปีนัง-สิงคโปร์ ส่วนใหญ่งานวิจัยจะเน้นเรื่องการวางแผนกายภาพมากกว่าเรื่องที่ไม่ใช่กายภาพ (intangible) ตามกรอบของอนุสัญญามรดกโลกและการอนุรักษ์แหล่งมรดกวัฒนธรรมครับ แต่ว่าในช่วงหลังได้มีการพิจารณาประเด็นของ intangible heritage (กรมศิลปากรใช้คำว่า มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ บางท่านใช้ วัฒนธรรมไร้รูป  ส่วนนักวิชาการบางท่านในกรรมาธิการวุฒิสภาใช้ มรดกวัฒนธรรมที่ไม่มีรูปร่าง) เข้ามาเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันมากขึ้น ลองหาคำว่า "Living Heritage" ของศูนย์ฝึกอบรมด้านการอนุรักษ์สากล ICCROM ที่กรุงโรม และการประชุมวิชาการเรื่อง Tangible-Intangible heritage ของยูเนสโกดูครับ

ขออำนาจสิ่งศักดิสิทธิ์อำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุขสวัสดีในปีใหม่นี้ครับ

ยงธนิศร์ พิมลเสถียร

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

อนุศักดิ์ ห้องเสงี่ยม

ผศ., ดร., ผอ.สถาบันวิจัย มรภ.ภูเก็ต
ปรึกษากำหนดแหล่งให้นักวิจัยที่มาประชุมงานวิจัยทัศนศึกษา 
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
อรพรรณ (หญิง) ทิพยรัตน์ ศึกษาเรื่อง การไหว้ผีถลาง ไหว้ผีถลาง

นักศึกษาคณะครุศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป 49  จะขอติดต่อขอข้อมูลเกี่ยวกับพิธีกรรมไหว้ผีหลาง จากอาจารย์รบกวนอาจารย์ช่วยตอบกลับมาที่อีเมล์ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้

เชื่อมโยงไป เลียบ ชนะศึก สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์
๔. มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร http://www.phuketdata.net/main/index.php?option=com_content&task=view&id=127&Itemid=5
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

 

รวมถึงรายงาน ภาคนิพนธ์ สารนิพนธ์ Thesis Dissertation งานรวมรวมค้นคว้า

บทที่ ๑ บทนำ

บทที่ ๒ ทบทวนวรรณกรรม

บทที่ ๓ วิธีดำเนินการ

บทที่ ๔ ผลการวิจัย  (ผลการศึกษา)

บทที่ ๕ สรุป อภิปราย ข้อเสนอแนะ

บรรณานุกรม

นามานุกรม

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( จันทร์, 31 มกราคม 2011 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1513
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1659
mod_vvisit_counterทั้งหมด10720772