Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow มนุษยศาสตร์ arrow ใช้มิติวัฒนธรรมสร้างปรองดอง
ใช้มิติวัฒนธรรมสร้างปรองดอง PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 12 มิถุนายน 2010

 ปลัดวธ.ชงนิพิฏฐ์ใช้มิติวัฒนธรรมสร้างปรองดอง

ปลัดวธ.ชง”นิพิฏฐ์”ใช้มิติวัฒนธรรมสร้างปรองดองคนในชาติ

 

เตรียมเปิดสัมมนาเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นหัวข้อ “ทิศทางประเทศไทยในมิติวัฒนธรรม” ช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2553  นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) กล่าวว่า จากการที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่วธ.ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ นั้น วธ.จะเสนอภารกิจในภาพรวมครอบคลุมด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บุคลากร งบประมาณ โครงการสำคัญ ต่อรมว.วัฒนธรรม โดยเฉพาะโครงการที่ต้องได้รับการผลักดัน อาทิ โครงการพัฒนาศูนย์วัฒนธรรมให้เป็นพื้นที่บริการระดับนานาชาติ โครงการพิพิธภัณฑ์สึนามิ โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งบางโครงการไม่ได้รับงบประมาณประจำปี 2554 สนับสนุน

 นายวีระ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ วธ.จะเสนอแนวทางดำเนินงานเรื่อง ความปรองดอง ตามนโยบายของรัฐบาล ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงไว้ 5 ด้าน ซึ่งในส่วนของวธ.เกี่ยวข้อง 4 ด้าน ได้แก่ 1.ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.สร้างความเป็นธรรมในสังคม 3.สร้างสื่อที่มีประสิทธิภาพ และ4.พัฒนาการเมืองประชาธิปไตย โดยวธ.จะมีการเปิดสัมมนาเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ(กวช.) ในหัวข้อ “ทิศทางประเทศไทยในมิติวัฒนธรรม” ช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อรับฟังแนวทางจากทุกภาคส่วนในการนำเสนอรัฐบาล

 “ผมอยากให้ท่านนิพิฏฐ์ ช่วยผลักดันงานวัฒนธรรมในทุกด้าน แต่สิ่งที่เราพยายามผลักดันมาหลายยุคหลายสมัยก็คือ ปัญหาบุคลากรด้านวัฒนธรรมที่เราขาดแคลนมาโดยตลอด โดยเฉพาะของกรมศิลปากร ที่สำคัญผมเห็นด้วยกับการใช้มิติทางวัฒนธรรมมาสร้างความปรองดองให้แก่คนในชาติ เพราะผมคิดว่า มิติทางวัฒนธรรมจะแก้ปัญหาความปรองดองได้”ปลัดวธ.กล่าว

อ้างอิง

http://www.norsorpor.com/ข่าว/n2049439/จุรินทร์%20มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่สธ.และอสม.%20ปลัดวธ.ชงนิพิฏฐ์ใช้มิติวัฒนธรรมสร้างปรองดอง

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้433
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1537
mod_vvisit_counterทั้งหมด10723896