Skip to content

Phuketdata

default color
Home
บาบ๋ายาหยาNyonya PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
จันทร์, 25 มกราคม 2010

บาบ๋ายาหยา

CLIP รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย The Little Nyonya

ส่วนใหญ่ของบาบ๋าในภูเก็ต พังงา ได้ปฏิบัติคล้าย The Little Nyonya เช่นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย  อาคารบ้านเรือน ขนบธรรมเนียม  อาหารการกิน  หลายอย่างยังคงประพฤติปฏิบัติอยู่ในพังงาภูเก็จภูเก็ตPHUKET ดูได้จาก CLIP และเลือก clip ตอนอื่น ๆ ก็ได้

 

แถลงข่าวเชิญร่วมงานวันวิวาห์หวานบาบ๋า สุดปลายฟ้าอันดามัน(รายละเอียดล่างสุด)
บ้าบ๋า Baba Nyonya หญ้าหยา ย่าหยา ยาหยา ยะหยา (คำค้น)

 


Photobucket

 

 ซีรีส์เรื่อง The Little Nyonya บ้าบ๋า ย่าหยา...รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย จากประเทศสิงคโปร์

เมื่อวานดูไทยพีบีเอส น่าสนใจทีเดียว 

เป็นละครซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เรื่องราวของชาวบ้าบ๋าย่าหยา กลุ่มชนชาวจีน-มลายูที่ถูกกลืนหายไปกับสงครามโลกครั้งที่๒ สะท้อนเรื่องราวความรักและการต่อสู้ชีวิตอย่างไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาของสาวน้อยผู้อาภัพ ที่ถูกปลูกฝังคุณธรรมและวัฒนธรรมที่ดีงามมาจากบรรพบุรุษ แต่ชะตากรรมทำให้ชีวิตของเธอกลับถูกกำหนดด้วยจารีตประเพณีที่เป็นเสมือนขวากหนามที่ยากเกินกว่าใครๆจะฝ่าฟันผ่านไปได้

 

 
 
 
 

      ความคิดเห็นที่ 1  

      มีเรื่องย่อมาให้อ่านก่อนชมนะคะ  


      ymopl.jpg


      Juxiang เกิดในครอบครัวชาวจีนดั้งเดิมขนาดใหญ่  เธอเป็นบุตรสาวของอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำ  ทว่าเธอมีทั้งความงดงามและอ่อนโยน  นอกจากนี้เธอยังได้รับถ่ายทอดฝีมือในการทำอาหารและเย็บผ้ามาจากมารดาของเธอด้วย แต่
      เนื่องจากเธอเกิดมาทั้งหูหนวก  และสมองทึบทำให้เธอได้รับการดูถูกจากคนรอบตัว  ในคืนก่อนวันที่ญี่ปุ่นจะเข้ายึดครองสิงคโปร์ เธอถูกพาตัวไปแต่งงานกับเศรษฐี Baba  ผู้หนึ่งในฐานะอนุภรรยา แต่ Juxiang ขัดขืนการเตรียมงานและหนีไป เธอไปพบ กับช่างภาพหนุ่มชาวญี่ปุ่นและได้แต่งงานกับเขา และให้กำเนิดบุตรสาวที่ชื่อว่า Yue Niang  แต่ช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายทำให้ชีวิตของเธอได้รับความลำบากและทรมานสาหัส จนในที่สุดสองสามีภรรยาต้องเสียชีวิตลงและทิ้งลูกสาววัย 10 ขวบ Yue Niang ไว้เพียงลำพัง

      Yue Niang กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตาครอบครัวที่ฐานะเริ่มตกต่ำลง  เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคของการทำกับข้าวและเย็บผ้าของ Nyonya เธอเติบโตและงดงามเฉกเช่นมารดา หลังจากที่สงครามสงบลง ตาของเธอที่อพยพหนีไปอยู่อังกฤษ ได้กลับมาพร้อมกับครอบครัวของเขา  Yue Niang เริ่มได้รับความเจ็บช้ำน้ำใจเช่นเดียวกับที่มารดาของเธอเคยได้รับ  เธอได้รับการดูถูก ทุบตี และ ทรมาน แต่เพื่อปกป้องยายของเธอ จึงต้องเก็บความทรมานไว้เพียงลำพัง ความงดงามของเธอเป็นต้นเหตุแห่งความอิจฉาของญาติพี่น้อง  Yue Niang  เป็นที่ดึงดูดใจของ  Baba หนุ่มจากครอบครัวที่มั่งคั่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากการศึกษาในต่างประเทศ เขาทั้งหล่อ และ มีเสน่ห์  อีกทั้งยังเป็นนายทหารประจำกองทัพอังกฤษอีกด้วย อย่างไรก็ตามหัวใจของเธอได้มอบให้กับคนขับรถผู้ยากจนผู้มีชื่อว่า Chen Xi ไปจนหมดสิ้น แท้จริงแล้ว  Chen Xi มาจากครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่ง เขาแอบซ่อนสถานภาพของตัวเองเอาไว้  และออกเดทกับ Yue Niang  เขารู้สึกประทับใจในความบริสุทธิ์ เมตตา และ จิตใจที่เข้มแข็งของเธอ เขาตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับเต็มไปด้วยอุปสรรค  

      Chen Xi    ถูกบังคับให้แต่งงานกับญาติของ YueNiang  ขณะที่ตัวเธอถูกขายให้กับหัวหน้ามาเฟีย Liu Yidao แต่กระนั้น  Yue Niang  ก็ไม่ยอมให้ชีวิตของเธอถูกทำร้าย  เธอต่อสู้จนถึงที่สุดและสิ่งนี้ทำให้หัวหน้ามาเฟีย  Liu  Yidao เกิดความประทับใจ และ สาบานเป็นพี่น้องกับเธอ  Yue Niang   ตัดสินใจกำหนดเส้นทางเดินชีวิตของเธอเอง เธอเริ่มเรียนรู้การทำการค้าแม้ว่าเธอจะถูกตีกรอบ ขับไล่  และ เผชิญกับปัญหานับไม่ถ้วนแต่เธอก็สู้ไม่ถอย ในที่สุดเธอตัดสินใจที่จะกอบกู้ธุรกิจของครอบครัวที่ตกต่ำลง แต่ชีวิตรักของเธอก็ยังคงว่างเปล่า และ ยังไม่มีวี่แววว่าเธอจะตกหลุมรักใครอย่างสุดหัวใจ . . .
      nyonya special (51)
       
       

      จากคุณ: แกงใส่ไข่หนึ่งใบ
      เขียนเมื่อ: 23 ม.ค. 53 14:40:33
        

       
       
       
      ความคิดเห็นที่ 2  
      ภาพยนต์ซีรี่ส์เรื่องนี้  อิ่มดูแล้ว  ได้อะไรเยอะมากกับหนังเรื่องนี้  ได้เรียนรู้ความอดทนของผู้หญิงคนหนึ่ง

       และ สงครามไม่เคยมีประโยชน์กับผู้ใด  นอกจาก ความตาย และ จิตใจของคนที่ริษยา และ เห็นแก่ตัว

       ดูเรื่องนี้แล้ว  ได้อะไรกันบ้าง   จบแล้วมาบอกกันหน่อยค่ะ นอกจาก เสียน้ำตาให้นางเอกเรื่องนี้

        จะบอกว่า  เรื่องนี้ ฉายที่ ทีวีไทย  วัน พุธ  และ พฤหัสบดี ตอน 20.20 น. (โฆษณาให้แถม)


        ....  แต่ว่า  อิ่มไปดึงเรื่องนี้มาจาก ยูทูป รู้สึกจะมีคนต่างชาติ เขาลงเอาไว้ทั้งเรื่อง

              หากเพื่อนคนใดสนใจจะชม โดยที่ไม่ต้องไปเสียตังซื้อ หาชมกันได้ที่


       ยูทูป นะคะ

      เพลงประกอบ ภาพยนต์  ค่ะ

      แก้ไขเมื่อ 23 ม.ค. 53 15:09:31

       

      จากคุณ: แกงใส่ไข่หนึ่งใบ
      เขียนเมื่อ: 23 ม.ค. 53 14:42:40
        

       
       
       
ความคิดเห็นที่ 3  

ลองไปค้นหา  บ้าบา  กับ ย่าหยา


"บ้าบ๋า"และ"ย่าหยา" เป็นชาว"เปอรานากัน" (Peranakans) ซึ่งเป็นกลุ่มชาวจีนฮกเกี้ยนที่มีเชื้อสายมลายูหลังมาตั้งหลักปักฐานในเมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย เมื่อต้นทศวรรษที่ 14 แล้วแต่งงานกับชาวมาเลย์ท้องถิ่น จากนั้น เมื่อมีทายาท สายเลือดผสมระหว่างชายชาวจีนกับหญิงมาเลย์ หากเป็นชายจะเรียกขานว่า บาบ๋า หรือบ้าบ๋า (Baba) เป็นคำที่ภาษามาเลย์ที่ยืมมาจากภาษาเปอร์เซีย ส่วนผู้หญิงจะเรียกว่า โนนยา (Nyonya) เป็นคำภาษาชวาที่ยืมมาจากภาษาดัทช์ คำว่า Dona หมายถึงผู้หญิงต่างประเทศแต่งงาน
       อาหารของเปอรานากัน มีลักษณะผสมระหว่างสองวัฒนธรรม ซึ่งหารับประทานได้ในประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผลพวงจากการแต่งงานข้ามเชื้อชาติ เหล่าสาวโนนยาจึงนำส่วนดีที่สุดของอาหารสองชาติมารวมกัน โดยนำส่วนประกอบของอาหารจีน เช่น หมู ซีอิ๋ว เต้าหู้ยี้ มาปรุงกับเริมปะห์ (Rempah) เครื่องผัดของชาวมลายู กะทิ และอาจใส่น้ำมะขาม และมีหมูเป็นส่วนประกอบของอาหารด้วย อาหารที่นิยมได้แก่ แกงหมูน้ำมะขาม (บาบีอาซัม) และหมูสะเต๊ะ ที่มีน้ำจิ้มถั่วลิสงใส่สับปะรดเพื่อเพิ่มรสชาติ
       ภาษาของชาวเปอรานากันคือภาษาบาบ๋ามาเลย์ (Bahasa Melayu Baba) ถือเป็นภาษาถิ่นหนึ่งของภาษามาเลย์ (Bahasa Melayu) โดยมีการยืมคำในภาษาฮกเกี้ยน ค่อนข้างมาก แต่ปัจจุบันเป็นภาษาที่ใกล้ตาย และใช้กันในกลุ่มคนรุ่นเก่า ในขณะที่คนรุ่นใหม่หันไปพูดภาษาอังกฤษกัน



...  อยากดู บาบ้า กับย่าหยา ต้องไป ภูเก็ต  ตามบลอกที่เขาบอกไว้  นี้นะคะ


http://www.oknation.net/blog/chai/2010/01/18/entry-1


  .. มิน่า ไปภูเก็ต เห็นเขาขายชุดแบบนี้ด้วยแหละ ผู้หญิงใส่แล้วสวยจังค่ะ ..

 
 

จากคุณ: แกงใส่ไข่หนึ่งใบ
เขียนเมื่อ: 23 ม.ค. 53 14:43:49
  

 
 
 

ความคิดเห็นที่ 4  

เอาเป็นว่า   อิ่มนำตอนแรกมาให้ชมกันก่อน สำหรับผู้ที่ต้องการจะชม

 ซีรี่ส์มีสาระเรื่องนี้  ค่อยๆ  ดูไปทีละตอน ในแต่ละตอนแยกย่อยออก

  อีกประมาณตอนละ 7 ตอนย่อย  ค่อย ๆ คลิกดูนะคะ

  นี่คือตอนแรกที่อิ่มนำมาค่ะ  (ขอบคุณคนทำ ยูทูปเรื่องนี้ให้เราดูกัน

 รู้สึกเธอจะเป็นชาวต่างชาติน่ะคะ )

   อ้อ ภาษาจีน sub eng นะคะ

 

 

บ้าบ๋า ย่าหยา

บ้าบ๋า ย่าหยา...รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย
The Little Nyonya
เรื่องย่อ : บ้าบ๋า ย่าหยา...รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

เพลงเปิด ชื่อ Ru4 Yan2 หรู้หย๋าน (ถ้าจำไม่ผิด ออกเสียงแบบนี้นะคะ)
ชื่อเพลงแปลว่า นกนางแอ่น ร้องโดย Olivia Ong คะ


เรื่องย่อ


Juxiang เกิดในครอบครัวชาวจีนดั้งเดิมขนาดใหญ่ เธอเป็นบุตรสาวของอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำ ทว่าเธอมีทั้งความงดงามและอ่อนโยน นอกจากนี้เธอยังได้รับถ่ายทอดฝีมือในการทำอาหารและเย็บผ้ามาจากมารดาของเธอด้วย แต่เนื่องจากเธอเกิดมาทั้งหูหนวก และสมองทึบทำให้เธอได้รับการดูถูกจากคนรอบตัว ในคืนก่อนวันที่ญี่ปุ่นจะเข้ายึดครองสิงคโปร์ เธอถูกพาตัวไปแต่งงานกับเศรษฐี Baba ผู้หนึ่งในฐานะอนุภรรยา แต่ Juxiang ขัดขืนการเตรียมงานและหนีไป เธอไปพบ กับช่างภาพหนุ่มชาวญี่ปุ่นและได้แต่งงานกับเขา และให้กำเนิดบุตรสาวที่ชื่อว่า Yue Niang แต่ช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายทำให้ชีวิตของเธอได้รับความลำบากและทรมานสาหัส จนในที่สุดสองสามีภรรยาต้องเสียชีวิตลงและทิ้งลูกสาววัย 10 ขวบ Yue Niang ไว้เพียงลำพัง

Yue Niang กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตาครอบครัวที่ฐานะเริ่มตกต่ำลง เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคของการทำกับข้าวและเย็บผ้าของ Nyonya เธอเติบโตและงดงามเฉกเช่นมารดา หลังจากที่สงครามสงบลง ตาของเธอที่อพยพหนีไปอยู่อังกฤษ ได้กลับมาพร้อมกับครอบครัวของเขา Yue Niang เริ่มได้รับความเจ็บช้ำน้ำใจเช่นเดียวกับที่มารดาของเธอเคยได้รับ เธอได้รับการดูถูก ทุบตี และ ทรมาน แต่เพื่อปกป้องยายของเธอ จึงต้องเก็บความทรมานไว้เพียงลำพัง ความงดงามของเธอเป็นต้นเหตุแห่งความอิจฉาของญาติพี่น้อง Yue Niang เป็นที่ดึงดูดใจของ Baba หนุ่มจากครอบครัวที่มั่งคั่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากการศึกษาในต่างประเทศ เขาทั้งหล่อ และ มีเสน่ห์ อีกทั้งยังเป็นนายทหารประจำกองทัพอังกฤษอีกด้วย อย่างไรก็ตามหัวใจของเธอได้มอบให้กับคนขับรถผู้ยากจนผู้มีชื่อว่า Chen Xi ไปจนหมดสิ้น แท้จริงแล้ว Chen Xi มาจากครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่ง เขาแอบซ่อนสถานภาพของตัวเองเอาไว้ และออกเดทกับ Yue Niang เขารู้สึกประทับใจในความบริสุทธิ์ เมตตา และ จิตใจที่เข้มแข็งของเธอ เขาตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับเต็มไปด้วยอุปสรรค

Chen Xi ถูกบังคับให้แต่งงานกับญาติของ YueNiang ขณะที่ตัวเธอถูกขายให้กับหัวหน้ามาเฟีย Liu Yidao แต่กระนั้น Yue Niang ก็ไม่ยอมให้ชีวิตของเธอถูกทำร้าย เธอต่อสู้จนถึงที่สุดและสิ่งนี้ทำให้หัวหน้ามาเฟีย Liu Yidao เกิดความประทับใจ และ สาบานเป็นพี่น้องกับเธอ Yue Niang ตัดสินใจกำหนดเส้นทางเดินชีวิตของเธอเอง เธอเริ่มเรียนรู้การทำการค้าแม้ว่าเธอจะถูกตีกรอบ ขับไล่ และ เผชิญกับปัญหานับไม่ถ้วนแต่เธอก็สู้ไม่ถอย ในที่สุดเธอตัดสินใจที่จะกอบกู้ธุรกิจของครอบครัวที่ตกต่ำลง แต่ชีวิตรักของเธอก็ยังคงว่างเปล่า และ ยังไม่มีวี่แววว่าเธอจะตกหลุมรักใครอย่างสุดหัวใจ . . .

ชีวิตของเธอจะดำเนินต่อไปอย่างไร จะมีใครสามารถพิชิตหัวใจของเธอได้หรือไม่? ติดตามชมซีรีส์สิงคโปร์ The Little Nyonya “บ้าบ๋า ย่าหยา... รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย” ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.ทางทีวีไทย

The Little Nyonya

 
 
  
 เรื่องย่อ : บ้าบ๋า ย่าหยา...รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.
 
    
 

เรื่องย่อ

 

Juxiang เกิดในครอบครัวชาวจีนดั้งเดิมขนาดใหญ่  เธอเป็นบุตรสาวของอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำ  ทว่าเธอมีทั้งความงดงามและอ่อนโยน  นอกจากนี้เธอยังได้รับถ่ายทอดฝีมือในการทำอาหารและเย็บผ้ามาจากมารดาของเธอด้วย แต่
 เนื่องจากเธอเกิดมาทั้งหูหนวก  และสมองทึบทำให้เธอได้รับการดูถูกจากคนรอบตัว  ในคืนก่อนวันที่ญี่ปุ่นจะเข้ายึดครองสิงคโปร์ เธอถูกพาตัวไปแต่งงานกับเศรษฐี Baba  ผู้หนึ่งในฐานะอนุภรรยา แต่ Juxiang ขัดขืนการเตรียมงานและหนีไป เธอไปพบ กับช่างภาพหนุ่มชาวญี่ปุ่นและได้แต่งงานกับเขา และให้กำเนิดบุตรสาวที่ชื่อว่า Yue Niang  แต่ช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายทำให้ชีวิตของเธอได้รับความลำบากและทรมานสาหัส จนในที่สุดสองสามีภรรยาต้องเสียชีวิตลงและทิ้งลูกสาววัย 10 ขวบ Yue Niang ไว้เพียงลำพัง

Yue Niang กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตาครอบครัวที่ฐานะเริ่มตกต่ำลง  เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคของการทำกับข้าวและเย็บผ้าของ Nyonya เธอเติบโตและงดงามเฉกเช่นมารดา หลังจากที่สงครามสงบลง ตาของเธอที่อพยพหนีไปอยู่อังกฤษ ได้กลับมาพร้อมกับครอบครัวของเขา  Yue Niang เริ่มได้รับความเจ็บช้ำน้ำใจเช่นเดียวกับที่มารดาของเธอเคยได้รับ  เธอได้รับการดูถูก ทุบตี และ ทรมาน แต่เพื่อปกป้องยายของเธอ จึงต้องเก็บความทรมานไว้เพียงลำพัง ความงดงามของเธอเป็นต้นเหตุแห่งความอิจฉาของญาติพี่น้อง  Yue Niang  เป็นที่ดึงดูดใจของ  Baba หนุ่มจากครอบครัวที่มั่งคั่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากการศึกษาในต่างประเทศ เขาทั้งหล่อ และ มีเสน่ห์  อีกทั้งยังเป็นนายทหารประจำกองทัพอังกฤษอีกด้วย อย่างไรก็ตามหัวใจของเธอได้มอบให้กับคนขับรถผู้ยากจนผู้มีชื่อว่า Chen Xi ไปจนหมดสิ้น แท้จริงแล้ว  Chen Xi มาจากครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่ง เขาแอบซ่อนสถานภาพของตัวเองเอาไว้  และออกเดทกับ Yue Niang  เขารู้สึกประทับใจในความบริสุทธิ์ เมตตา และ จิตใจที่เข้มแข็งของเธอ เขาตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับเต็มไปด้วยอุปสรรค 

Chen Xi    ถูกบังคับให้แต่งงานกับญาติของ YueNiang  ขณะที่ตัวเธอถูกขายให้กับหัวหน้ามาเฟีย Liu Yidao แต่กระนั้น  Yue Niang  ก็ไม่ยอมให้ชีวิตของเธอถูกทำร้าย  เธอต่อสู้จนถึงที่สุดและสิ่งนี้ทำให้หัวหน้ามาเฟีย  Liu  Yidao เกิดความประทับใจ และ สาบานเป็นพี่น้องกับเธอ  Yue Niang   ตัดสินใจกำหนดเส้นทางเดินชีวิตของเธอเอง เธอเริ่มเรียนรู้การทำการค้าแม้ว่าเธอจะถูกตีกรอบ ขับไล่  และ เผชิญกับปัญหานับไม่ถ้วนแต่เธอก็สู้ไม่ถอย ในที่สุดเธอตัดสินใจที่จะกอบกู้ธุรกิจของครอบครัวที่ตกต่ำลง แต่ชีวิตรักของเธอก็ยังคงว่างเปล่า และ ยังไม่มีวี่แววว่าเธอจะตกหลุมรักใครอย่างสุดหัวใจ . . .

ชีวิตของเธอจะดำเนินต่อไปอย่างไร จะมีใครสามารถพิชิตหัวใจของเธอได้หรือไม่?  ติดตามชมซีรีส์สิงคโปร์ The Little Nyonya  “บ้าบ๋า ย่าหยา... รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย” ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.ทางทีวีไทย

 

 




The Little Nyonya



The Little Nyonya






The Little Nyonya





The Little Nyonya






The Little Nyonya





The Little Nyonya




The Little Nyonya

 

 

Create Date : 22 มกราคม 2553
Last Update : 22 มกราคม 2553 10:04:45 น.

Counter : 943 Pageviews.
 1 comments

Add to Share/Save/Bookmark Share/Save/Bookmark Share/Save/Bookmark

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=bigrain4&month=22-01-2010&group=15&gblog=1

 

ตัวละคร : บ้าบ๋า ย่าหยา...รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.
 
    
 

นักแสดง

 
   Jeanette Aw รับบทเป็น Huang Juxiang และ  Yue
  Niang  เธอจะต้องเล่นเป็นตัวละคร 2 ตัวในเรื่องนี้ คือ
  Huang Juxiang (แม่) และ  Yue Niang (ลูกสาว)  บทบาท
  ของ Huang Juxiang นั้นค่อนข้างยากเพราะเป็นผู้หญิงที่
  หูหนวกและเป็นใบ้แต่มีความงดงาม
 

   Dai Yang Tian รับบทเป็น Yamamoto Yousuke ช่างภาพ
  หนุ่มชาวญี่ปุ่นที่เปิดสตูดิโอถ่ายรูปเล็กๆอยู่ในสิงคโปร์ เขา
  เป็นคนจิตใจดีและชอบช่วยเหลือ เขาตกหลุมรักกับ Juxiang
  หลังจากที่แอบถ่ายภาพเธอโดยไม่ตั้งใจ
 


   Qi Yuwu รับบทเป็น Chen Xi  ตัวละครชายหลักในละคร
  เรื่องนี้ เขาเป็นคนหนุ่มที่มีความสามารถ บุคลิกภาพของ
  Chen Xi ทำให้กิจการของครอบครัวดำเนินไปด้วยดี บ่อย
  ครั้งที่เขามักมีปัญหากับวัฒนธรรมแบบ Peranakan ที่เขา
  เติบโตขึ้นมาเพราะเขาเคยอาศัยอยู่ในอังกฤษช่วงหนึ่ง


   Joanne Peh รับบทเป็น Huang Yuzhu เด็กสาวที่มีจิตใจดี
  และอ่อนโยนที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของ Yue Niang   Yuzhu
  เป็นคนที่สอนให้ Yue Niang    อ่านออกและเขียนได้ แม้ว่า
  เธอจะชอบ Chen Xi มากแต่เธอก็ตระหนักดีว่าหัวใจของเขา
  ไม่มีใครอีกแล้วนอกจาก Yue


   Eelyn Kok รับบทเป็น Huang Zhenzhu เป็นผู้หญิงที่เห็น
  แก่ตัว และ ได้รับการเอาใจมาตลอด นอกจากนี้เธอยังมี
  แผนการร้ายกับ Yue Niang    เพื่อที่เธอจะได้แต่งงานกับ
  Chen Xi
 


 

  Apple Hong  รับบทเป็น  Huang Meiyu พี่สาวคนโตของ
  ตระกูล Huangs  และ ภรรยาของ Chen Sheng  แต่โชค
  ร้ายตรงที่ว่า Chen Sheng ไม่ได้รักเธอหมดหัวใจ ด้วยความ
  รู้สึกกดดันเธอจึงเข้าไปมีส่วมในการทำลายความรักระหว่าง
  Yue Niang และ Chen Xi
 

 

แถลงข่าวเชิญร่วมงานวิวาห์บาบ๋า สุดปลายฟ้าอันดามัน 

 

free unlimited image hosting service

This image was resized to fit the window. Click at the picture to view the full size.
free unlimited image hosting service
http://upic.me/show.php?id=8b6393f8e4b2546f8901b121082a800f
 
free unlimited image hosting service
“พิธีวิวาห์บาบ๋าภูเก็ต”

“วิวาห์หวานบาบ๋า    สุดปลายฟ้าอันดามัน”

14-15 สิงหาคม 2553

สมาคมเพอรานากัน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต
ชมรมโอลด์ภูเก็ตทาวน์(ถนนถลาง)
และเทศบาลนครภูเก็ต

กำหนดการ
14 สิงหาคม 2553
ณ  ห้องประชุมรายา  โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้
10.00 น. ประชุมอึ่มหลาง
14.00 น.  คู่บ่าวสาวลงทะเบียน
-วัดตัวปรับเสื้อ
-แนะนำอึ่มหลาง
-แนะนำทำความเข้าใจความเป็นมา   ความสำคัญ   ขั้นตอน  ข้อควรปฏิบัติ
การอำนวยความสะดวกและความร่วมมือในพิธีวิวาห์บาบ๋าภูเก็ต
-อบรมการครองเรือนและวิถีชีวิตแบบบาบ๋าภูเก็ต
โดย
ผศ.ดร.ยงธนิศร์ และดร.จารุณี  พิมลเสถียร 
คู่แต่งงานบาบ๋าในอดีตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
16.30 น. เลิกประชุม พักตามอัธยาศัย
17.00 น. เดินทางไปรับประทานอาหารเย็น “วันทำหนมสด”  ณ บ้านหงษ์หยก
(แนะนำคู่บ่าวสาว  ชมวงออเคสตร้า
และการแสดงหุ่นละครเล็กโจ หลุยส์ชุด
พิเศษ“ตำนานบาบ๋าเมืองภูเก็ต”
ขนมมงคลในพิธีแต่งงานแบบบาบ๋าภูเก็ต)
21.00 น.  กลับที่พัก

15 สิงหาคม 2553
03.00 น. เจ้าสาวเจ้าบ่าวแต่งหน้าทำผม
06.00 น.  คณะเจ้าบ่าวออกเดินทางไปจวนท่านผู้ว่าราชการภูเก็ต
06.30 น.  คณะเจ้าบ่าวตั้งขบวนรถที่บ้านเจ้าบ่าว(จวนท่านผู้ว่าฯ)
07.00 น. ออกจากบ้านเจ้าบ่าว
07.30 น. คณะเจ้าบ่าวถึงบ้านเจ้าสาว (สนง.ททท.ภูเก็ต)
เจ้าบ่าวเข้าไปรับเจ้าสาว
07.45 น. ไหว้ฟ้าดิน/เจ้าที่
08.00 น. พิธีผ่างเต๋
10.00 น. ขบวนแห่คู่บ่าวสาวเดินทางออกจากบ้านเจ้าสาวผ่านถนนถลาง
ชุมชนถนนถลางให้การต้อนรับ
11.00 น. ถ่ายรูปหมู่ที่พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว
11.30 น. ออกเดินทางไปปุดจ้ออ้าม
11.45 น. พิธีไหว้หยกอ๋องส่งเต่และองค์ปุดจ้อ
12.30 น. ถึงสวนอาหาร “เดอะเลค” สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ
รับประทานอาหาร   ถ่ายรูป   ชมการแสดง/ดนตรี
การจดทะเบียนสมรส(ตามความสมัครใจ)
14.30 น. ออกจากสวนอาหาร
กิจกรรมตามอัธยาศัย
คู่บ่าวสาวเดินทางไปพักโรงแรมเพื่อฮันนีมูน
18.00 น. เดินทางไปภูเก็ตแฟนตาซี   รับประทานอาหารค่ำและชมการแสดง
สมาคมเพอรานากัน
61 ถ.สตูล  ต.ตลาดเหนือ  อ.เมือง จ.ภูเก็ต  83000
โทร. 0-7622-4316   08-0529-6277 
โทรสาร 0-7625-8179
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.ภูเก็ต
191 ถ.ถลาง  ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
โทร. 0-7621-1036  0-7621-2213
***
มทศ.
มนุษยศาสตร์  ประวัติศาสตร์3
แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( อังคาร, 08 มกราคม 2013 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Polls

ชื่อใด (หรือคำใด) สื่อได้ชัดคม รู้เป้าหมายได้มากกว่า
 

Who's Online

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1699
mod_vvisit_counterเมื่อวาน2221
mod_vvisit_counterทั้งหมด10649068