Skip to content

Phuketdata

default color
Home
แมงกะพรุนยักษ์ในญี่ปุ่น PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
พุธ, 04 พฤศจิกายน 2009

กะพรุนยักษ์คว่ำเรือยุ่นหนัก 10 ตัน

 Pic_44378

แมงกะพรุนขนาดยักษ์คว่ำเรือประมงญี่ปุ่นหนักกว่า 10 ตัน บริเวณชายฝัั่งทางตะวันออกของประเทศ ในขณะที่ลูกเรือพยายามลากแหที่เต็มไปด้วยแมงกะพรุนขึ้นมา

สำนักข่าวสกายรายงานเมื่อวันที่ 3 พ.ย. เรือหาปลา ไดซัง ชินโชมารุ ถูกแมงกะพรุนโนมูระจม ส่วนลูกเรืออีก 3 คนตกลงในทะเล โดยแมงกะพรุนยักษ์นี้บางตัวมีน้ำหนักถึง 200 กิโลกรัม และยาวกว่า 1.8 เมตร เลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า สภาพน้ำและอากาศในเขตชายฝั่งทะเลของจีนเป็นที่ที่เหมาะแก่การผสมพันธ์ของสัตว์เหล่านี้ แต่ในปีนี้ น่านน้ำของญี่ปุ่นเต็มไปด้วยแมงกะพรุนโนมูระ โดยศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยฮิโรชิม่า ชินอิจิ อูเอะ เชื่อว่ากะพรุนจำนวนมากจะหลั่งไหลเข้ามาในเขตญี่ปุ่น

ทั้งนี้แมงกะพรุนโนมูระขึ้นชื่อเรื่องการก่อความเสียหายในน่านน้ำญี่ปุ่น เพราะสัตว์พวกนี้มักจะทำลายแหจับปลา,ทำให้ปลาในแหติดพิษ,เป็นอันตรายต่อผู้คน หรือแม้กระทั่งทำให้สถานีพลังงานนิวเคลียร์ใช้การไม่ได้เพราะตัวของมันไปขวางท่อทำความเย็นของเครื่องปฏิกรณ์
อ้างอิง
Thairath

ไทยรัฐออนไลน์

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2552
http://www.norsorpor.com/ข่าว/n1750678/กะพรุนยักษ์คว่ำเรือยุ่นหนัก%2010%20ตัน
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Polls

ชื่อใด (หรือคำใด) สื่อได้ชัดคม รู้เป้าหมายได้มากกว่า
 

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1021
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1111
mod_vvisit_counterทั้งหมด10731740