Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow พมร.กะทู้ arrow รถพลังไฮโดรเจน
รถพลังไฮโดรเจน PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
ศุกร์, 19 มิถุนายน 2009

รถพลังไฮโดรเจน

   www.khaosod.co.th
 
 
 วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6777 ข่าวสดรายวัน


ฮือฮารถยนต์ไฮโดรเจน คันเล็กน่ารักประหยัดพลังงาน




 
"ริเวอร์ซิมเพิล เออร์แบน คาร์" รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนและมี น้ำหนักเบาเพียง 350 กิโลกรัม นำแสดงให้สาธารณชนชมที่ซอมเมอร์เส็ตเฮาส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และอาจให้เช่าได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า

รถยนต์ไฮโดรเจนคันนี้เป็นรถยนต์ 2 ที่นั่ง แล่นด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล่นได้ 380 กิโลเมตรต่อการเติมพลังงานครั้งหนึ่ง ต่อไปน่าจะพัฒนาให้วิ่งได้ 480 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า จะนำแบบรถยนต์มาใส่ไว้ในอินเตอร์เน็ต เพื่อที่รถจะได้พัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพเมืองต่างๆ ส่วนรถน่าจะให้เช่าซื้อมากกว่าการขายขาด เพราะเจ้าของจะได้รับการซ่อมแซมได้อย่างเต็มที่ ค่าเช่าอาจอยู่ที่ 11,000 บาทต่อเดือนรวมค่าเติมพลังงานแล้ว ส่วนอายุรถน่าจะอยู่ที่ 20 ปี

รถพลังไฮโดรเจน

   www.khaosod.co.th
 
 
 


ฮือฮารถยนต์ไฮโดรเจน คันเล็กน่ารักประหยัดพลังงาน



สำหรับพลังงานไฮโดรเจนที่ระเบิดง่ายนี้จะไม่เผาไหม้ แต่ก๊าซจะไหลไปยังเมมเบรนในแท็งก์ที่ออก แบบมาเป็นพิเศษ เมื่อสารเคมีในแท็งก์มาพบกับก๊าซไฮโดรเจนจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า

"ริเวอร์ซิมเพิล เออร์แบน คาร์" ประกอบที่อู่อแลนด็อกกิ้งเรซซิ่ง ในซิลเวอร์สโตน ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปถึงขั้นใดแล้ว ผู้พัฒนาคือ นายฮิวโก้ สเพาเออร์ วิศวกร รวมทั้งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยแครนฟีลด์ และบริษัทฮอไรซอนฟิวเอลเซลล์เทคโนโลยี มีผู้ให้เงินทุนสนับสนุนคือ บริษัทน้ำมันบีโอซี รัฐบาลอังกฤษและครอบครัวพีชซึ่งเป็นทายาทของเฟอร์ดินานด์ ปอร์เช่ ผู้ก่อตั้ง รถยนต์ปอร์เช่
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้2431
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1355
mod_vvisit_counterทั้งหมด10690564