Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow มนุษยศาสตร์ arrow ชื่อหญิงผู้เกิดวันอังคาร
ชื่อหญิงผู้เกิดวันอังคาร PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
จันทร์, 15 มิถุนายน 2009

ชื่อหญิงผู้เกิดวันอังคาร

 


หญิง วันอังคาร ขึ้นต้นชื่อด้วยกลุ่มอักษร บปผฝพฟภม


ศรี ศิริสวยงาม มีอักษร บปผฝพฟภม

มูละ ทรัพย์สมบัติ มีอักษร ยรวล

อุตสาหะ ความขยัน มีอักษร ศษสหฬอฮ

มนตรี สระ มีรูปสระ อะอาอิอี...

บริวาร บริวารเครือญาติ มีอักษร จฉชซฌญ

อายุ อายุยืนสุขภาพดี มีอักษร ฎฏฐฑฒณ

เดช อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช มีอักษร ดตถทธน

กาลกิณี อัปรีย์จัญไร มีอักษร กขคง ไม่ให้ใช้อักษรกลุ่มนี้สำหรับคนเกิดวันอังคาร

 

บพิตรินท์ อ่านออกเสียงเป็น บอพิดตะริน หมายถึง พระองค์ท่านผู้ยิ่งใหญ่ มี บ พ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

บัณรสินท์ อ่านออกเสียงเป็น บันนะระสิน หมายถึง ยิ่งใหญ่ทั้งสิบห้าดิถี มี บั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มนตรี+บริวาร

บุณยปรัชญ์ อ่านออกเสียงเป็น บุนยะปรัด หมายถึง มีปัญญาเป็นบุญ มี บุ รั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+เดช

บุณยปวิณ อ่านออกเสียงเป็น บุนยะปะวิน หมายถึง มีความฉลาดเป็นบุญ มี บุ ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+เดช

บุณยปวิธ อ่านออกเสียงเป็น บุนยะปะวิด หมายถึง สร้างขึ้นมาด้วยบุญ มี บุ ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ธ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร

บุณยปัทม์ อ่านออกเสียงเป็น บุนยะปัด หมายถึง เบิกบานรับบุญ มี บุ ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+เดช

บุณยพิชญ์ อ่านออกเสียงเป็น บุนยะพิด หมายถึง นักปราชญ์ผู้มีบุญ มี บุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ช (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+เดช

บุณยมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น บุนยะมิน หมายถึง แก่นแห่งบุญ มี บุ ม (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญ ช (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+เดช

บุรพินท์ อ่านออกเสียงเป็น บุระพิน หมายถึง เบื้องหน้าอันยิ่งใหญ่ มี บุ พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

บุษยมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น บุดสะยะมิน หมายถึง แก่นอัญมณี มี บุ ม (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อายุ+เดช เช่น วัฒนา พัฒนา

บุษโยธินท์ อ่านออกเสียงเป็น บุดสะโยทิน หมายถึง อัญมณีที่ยิ่งใหญ่ มี บุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ธินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ปฏิภาณินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปะติพานิน หมายถึง ไหวพริบแพรวพราว มี ป ภ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ฏิ ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+บริวาร

ปฏิรพินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปะติระพิน หมายถึง พลังแห่งเสียง มี ป พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ฏิ ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นนท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร

ประพจนินท์ อ่านออกเสียงเป็น ประพดจะนิน หมายถึง คำพูดอันยิ่งใหญ่ มี ป พ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี จ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

ประภัสสรินท์ อ่านออกเสียงเป็น ประพัดสะริน หมายถึง ยิ่งใหญ่แห่งความผ่องใส มี ป ภ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) สส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ประยุรินท์ อ่านออกเสียงเป็น ประยุริน หมายถึง ตระกูลที่ยิ่งใหญ่ มี ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร ยุ ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ปรัชญพิชญ์ อ่านออกเสียงเป็น ปรัดชะยะพิด หมายถึง นักปราชญ์ผู้ปัญญา มี ป พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รั (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ปรัชญมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น ปรัดชะยะมิน หมายถึง แก่นปัญญา มี ป มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รั (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ปรัชโญธินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปรัดชะโยทิน หมายถึง แก่นปัญญาอันยิ่งใหญ่ มี ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รั (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ธินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

ปรัศวินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปรัดสะวิน หมายถึง ด้านข้างที่ยิ่งใหญ่ มี ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รั วิ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ศ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ปริทัศนินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปะริทัดสะนิน หมายถึง รู้รอบทิศพิชิตรอบทาง มี ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ศ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ทั นินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ปริมาสินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปะริมาสิน หมายถึง จันทร์เต็มดวงอันยิ่งใหญ่ มี ป มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) สิ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ปริยภิชญ์ อ่านออกเสียงเป็น ปรียะพิด หมายถึง ปัญญาอันเป็นที่รัก มี ป ภิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

ปรียภัทร์ อ่านออกเสียงเป็น ปรียะพัด หมายถึง งามน่ารัก มี ป ภั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รีย ร์ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ปรียภาสน์ อ่านออกเสียงเป็น ปรียะพาด หมายถึง เจรจาด้วยความน่ารัก มี ป ภ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รีย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี น์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ปรียมัชฌ์ อ่านออกเสียงเป็น ปรียะมัด หมายถึง รักสายกลาง มี ป มั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รีย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

ปรียมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น ปรียะมิน หมายถึง แก่นรัก มี ป มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รีย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

ปฤษฐมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น ปริดสะถะมิน หมายถึง เบื้องหลังอันมีแก่นสาร มี ป ม (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ฤ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ฐ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด เดช

ปเวสนมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น ปะเวสะนะมิน หมายถึง การเข้ามาอย่างมีแก่นสาร มี ป มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ว (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) น (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อายุ

ปเวสนินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปะเวสะนะนิน หมายถึง การเข้ามาอย่างยิ่งใหญ่ มี ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ว (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ปัญจมินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปันจะมิน หมายถึง ยิ่งใหญ่ทั้งห้า มี ปั มิ (ศิริสวยงาม= มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญจ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+อายุ

ปัณรสินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปันนะระสิน หมายถึง ยิ่งใหญ่ทั้งสิบห้าดีถี มี ปั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) สิ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร

ปัทมพิชญ์ อ่านออกเสียงเป็น ปัดทะมะพิด หมายถึง ได้รู้จึงเบิกบาน มี ปั ม พิ (ศิริสวยงาม= มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+อายุ

ปัทมินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปัดทะมิน หมายถึง ความรู้ที่เบิกบานอันยิ่งใหญ่ มี ปั มิ (ศิริสวยงาม= มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ท นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ปาวจนินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปาวะจะนิน หมายถึง ความยิ่งใหญ่แห่งพุทธพจน์ มี ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ว (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี จ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

ปุญยปรัชญ์ อ่านออกเสียงเป็น ปุนยะปรัด หมายถึง มีปัญญาเป็นบุญ มี ปุ ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย รั (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

ปุณยปวิณ อ่านออกเสียงเป็น ปุนยะปะวิน หมายถึง มีบุญเพราะความฉลาด มี ปุ ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย วิ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+เดช

ปุณยปวิธ อ่านออกเสียงเป็น ปุนยะปะวิด หมายถึง สร้างขึ้นมาด้วยบุญ มี ปุ ปั ม์ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย วิ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ธ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร

ปุณยปัทม์ อ่านออกเสียงเป็น ปุนยะปัด หมายถึง มีความเบิกบานเป็นบุญ มี ปุ ปั ม์ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร

ปุณยพิชญ์ อ่านออกเสียงเป็น ปุนยะพิด หมายถึง มีวิชาความรู้เป็นบุญ มี ปุ พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+เดช

ปุณยมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น ปุนยะมิน หมายถึง แก่นบุญ มี ปุ มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

ปุรพินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปุระพิน หมายถึง เบื้องหน้าอันยิ่งใหญ่ มี ปุ พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ปุษยมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น ปุดสะยะมิน หมายถึง แก่นแก้ว แก่นอัญมณี มี ปุ มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อายุ+เดช

ปุษโยธินท์ อ่านออกเสียงเป็น ปุดสะโยทิน หมายถึง แก่นแก้วอันยิ่งใหญ่ มี ปุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ธิ ทน์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

พิจารณินท์ อ่านออกเสียงเป็น พิจาระนิน หมายถึง กล่าวได้รอบทิศพิชิตได้รอบทาง มี พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี จ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณิ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ

พิชญบุณย์ อ่านออกเสียงเป็น พิดชะยะบุน หมายถึง มีบุญเพราะวิชา มี พิ บุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย์ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+เดช

พิชญบุษย์ อ่านออกเสียงเป็น พิดชะยะบุด หมายถึง มีอัญมณีเพราะมีวิชา มี พิ บุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ย์ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อายุ+เดช

พิชญปรัชญ์ อ่านออกเสียงเป็น พิดชะยะปรัด หมายถึง มีปัญญาเพราะวิชา มี พิ ป (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี รั (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

พิชญภัทร์ อ่านออกเสียงเป็น พิดชะยะพัด หมายถึง งามอย่างปราชญ์ มี พิ ภั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร์ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

พิชญภาสน์ อ่านออกเสียงเป็น พิดชะยะพาด หมายถึง การเข้าถึงปราชญ์ มี พิ ภ (ศิริสวยงาม= ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) น์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อายุ

ภัทรบุษย์ อ่านออกเสียงเป็น พัดทะระบุด หมายถึง เบิกบานด้วยความน่ารัก มี ภั บุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร ย์ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ภัทรบูรณ์ อ่านออกเสียงเป็น พัดทะระบูน หมายถึง เต็มเปี่ยมด้วยความน่ารัก มี ภั บู (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ์ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร

ภัทรพนิต อ่านออกเสียงเป็น พัดทะระพะนิด หมายถึง หญิงผู้น่ารัก มี ภั พ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ท นิต (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ภัทรพิชญ์ อ่านออกเสียงเป็น พัดทะระพิด หมายถึง ปราชญ์ผู้น่ารัก มี ภั พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

ภัทรพิณ อ่านออกเสียงเป็น พัดทะระพิน หมายถึง พิณที่น่ารัก มี ภั พิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ณ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร

ภัทรมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น พัดทะระมิน หมายถึง แก่นแห่งความน่ารัก มี ภั มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ท (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

ภัทรินท์ อ่านออกเสียงเป็น พัดทะริน หมายถึง ยิ่งใหญ่ในความน่ารัก มี ภั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ท นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

ภัสสรินท์ อ่านออกเสียงเป็น พัดสะริน หมายถึง แสงสว่างอันบรรเจิดจ้า มี ภั (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) สส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด บริวาร+อายุ

ภาณุมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น พานุมิน หมายถึง แก่นดวงอาทิตย์ มี ภ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) ณุ (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+เดช

ภาสนมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น พาสะนะมิน หมายถึง การเข้าถึงแห่งความเป็นปราชญ์ มี ภ มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) น (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อายุ

ภาสนินท์ อ่านออกเสียงเป็น พาสะนิน หมายถึง การเข้าถึงความยิ่งใหญ่ มี ภ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) ส (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นินท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+บริวาร+อายุ

ภิษัชมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น พิสัดชะมิน หมายถึง หมอจอมแก่น มี ภิ มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) ษั (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อายุ+เดช

มธุมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น มะทุมิน หมายถึง ความไพเราะเป็นกลาง มี ม มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ธุ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+อายุ

มธุรพจน์ อ่านออกเสียงเป็น มะทุระพด หมายถึง เจรจาด้วยความน่ารัก มี ม พ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี จ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) ธุ น์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ

มโนชญินท์ อ่านออกเสียงเป็น มะโนชะยิน หมายถึง ยิ่งใหญ่แห่งความพึงพอใจ มี ม (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ชญ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (ฎฏฐฑฒณ=อายุยืนสุขภาพดี) นนท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด มูละ+อุตสาหะ+อายุ

มยุรมิญช์ อ่านออกเสียงเป็น มะยุระมิน หมายถึง แก่นนกยูงผู้สูงศักดิ์ มี ม มิ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ยุ ร (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี ญช์ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+อายุ+เดช

มยุรินท์ อ่านออกเสียงเป็น มะยุริน หมายถึง นกยูงผู้ยิ่งใหญ่ มี ม (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ยุ ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

มยูรินท์ อ่านออกเสียงเป็น มะยูริน หมายถึง นกยูงผู้ยิ่งใหญ่ มี ม (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ยู ริ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี นท์ (ดตถทธน=อำนาจอิทธิฤทธิ์เดช) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อุตสาหะ+บริวาร+อายุ

มรีจิบุษย์ อ่านออกเสียงเป็น มะรีจิบุด หมายถึง แก่นแห่งแสงปัญญา มี ม บุ (ศิริสวยงาม= บปผฝพฟภม) มี ริย์ (ยรลว=มูละทรัพย์สิน) ษ (ความขยันหมั่นเพียร=ศษสฬอฮ) มีสระ=ความสูงศักดิ์มนตรี จิ (จฉชซฌญ=บริวารเครือญาติ) (วันอังคารห้ามมี กขคฆง เพราะเป็นอุบาทว์จัญไร) ชื่อเล่นต้องมีต้องเพิ่มอักษรในชุด อายุ+เดช

 

 

เลือกชื่อใดไปใช้ ช่วยแจ้งกันบ้างเด้อ

ชื่อจะได้ไม่ซ้ำกันจนเป็นชื่อโหล

 

สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์

ค้นคำให้เมื่อ ๓ เมษายน ๒๕๔๙

อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้

โทร. 083 1025 606; 081 326 2549

 

เชื่อมโยงไปสู่ ชื่อหญิงผู้เกิดวันจันทร์

เชื่อมโยงไปสู่ชื่อหญิงผู้เกิดวันอังคาร

เชื่อมโยงไปสู่ชื่อหญิงผู้เกิดวันพฤหัสบดี

 

***

มห.ภูเก็จ

มนุษยศาสตร์ มนุษยศาสตร์1ความเชื่อ

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( เสาร์, 19 มีนาคม 2011 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้768
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1659
mod_vvisit_counterทั้งหมด10720027