Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
แม่ : ชรินทร์ทิพย์ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ชรินทร์ทิพย์ โขงรัมย์   
อาทิตย์, 27 กันยายน 2015

แม่

 

            คำว่า "แม่" สำหรับฉันแล้ว  แม่คือผู้หญิงคนแรกที่ฉันรักและผูกพัน  ถึงเวลาจะแปรผัน  แต่ความรักความห่วงใย  ก็ไม่มีวันที่จะเปลี่ยนแปลง

            แม่เป็นผู้ที่ให้กำเนิดเรา  แม่เปรียบเสมือนครูคนแรกของฉัน  คำแรกที่ฉันพูดได้คือคำว่า "แม่" คำที่มีความหมายมากที่สุดในชีวิตของฉัน  เมื่อถึงช่วงเวลาที่ฉันต้องเข้าโรงเรียน  แม่ก็จะคอยดูแลฉัน  คอยสอนในเรื่องที่เราไม่เข้าใจ  แม่คอยอบรมเลี้ยงดูเรามาโดยตลอด  แม่คอยเป็นห่วงเรา  ในยามที่เราทุกข์  แม่คอยให้กำลังใจ  แม่คอยสอนสั่ง  แม่คอยเป็นที่ปรึกษาคอยอยู่เคียงข้างเรา  แม่สอนให้เรารู้จักเอาชนะกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามา  แม้จะเหนื่อยสักเพียงใด  ก็สอนให้เรายิ้มสู้  ปล่อยวางกับปัญหา  โดยไม่เก็บเอามาคิดและใส่ใจ  สอนให้เราค่อย ๆ แก้ปัญหาและยึดมั่นกับตนเอง  ซึ่งแม่นั้น  ไม่ใช่แค่สอนเราแต่อย่างเดียว  แต่แม่ทำให้เราเห็นถึงความอดทน  มุ่งมั่น  ต่อสู้และเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามา  และค่อย ๆ แก้ไขกับปัญหานั้น ๆ  จนทำให้ลูกรู้สึกภูมิใจและทราบซึ้งที่มีแม่คอยเป็นแม่แบบที่ดี  ยังมีแม่คอยให้กำลังใจ  คอยอยู่ข้าง ๆ  และช่วยเหลืออยู่เสมอไม่เคยห่างไกล  ทำให้เรามองปัญหาต่าง ๆ นั้น  เป็นเพียงแค่เม็ดทราย  เพราะถึงมันจะเล็กมากมาย  แต่มันก็เล็กนิดเดียว

            ความรักของ "แม่" นันยิ่งใหญ่ เพราะ "แม่" เป็นคนที่หวังดีกับเราเสมอมา  โดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทน

Cool ชะริน

 

***      

ภาษาและวรรณกรรม วรรณกรรม

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พุธ, 28 ธันวาคม 2022 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้27
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1598
mod_vvisit_counterทั้งหมด10720884