Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
ภาพ…ยิ่งกว่าประทับใจ:น้ำฝน ยิ่มฉอด PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย น้ำฝน ยิ้มฉอด   

                         ภาพยิ่งกว่าประทับใจ

 

                

  เราทุกคนก็ต่างมีภาพประทับใจ ที่อยู่ในความทรงจำ  ภาพประทับใจของแต่ละ  คนนั้นย่อมแตกต่าง กันไป ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราได้ประสบพบเจอมา แล้วเก็บเอาสิ่งนั้นมาไว้ในความทรงจำ ทำให้เกิดเป็นภาพประทับใจที่ไม่มีวันลืมเลือน

อย่างที่ได้กล่าวไว้ว่า  ภาพประทับใจของเรานั้นย่อมแตกต่างกันไป  แต่เชื่อแน่ว่าภาพ ๆ นี้ เป็นภาพแห่งความประทับใจของเราทุกคนก็ว่าได้   เป็นภาพที่มีความหมายมากมายเกินบรรยาย  ถือว่าเป็นภาพที่แรกเห็นก็สร้างความประทับใจ ความปลาบปลื้ม ความปิติยินดี ให้แก่เราทุกคนที่ได้พบเห็น  นี้เป็นภาพพระบาทสมเด็จ  พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช  ขณะที่พระองค์ทรงเสด็จไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ณ ถิ่นทุรกันดาร  จากภาพก็สื่อ ให้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ความรักความเมตตา ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาช้านานจึงไม่แปลกเลยที่เราทุกคนจะประทับใจในภาพ ๆ นี้   ภาพนี้จึงเป็นภาพแห่งความประทับใจของเราไปโดยไม่ต้องกล่าวถึงเหตุผลใด ๆ มากมาย  เพราะเพียง

แค่เรามองภาพ ๆ นี้ ก็จะรับรู้ได้ถึงความประทับใจ ความปลาบปลื้ม ความปิติยินดีมากมายอย่างบอกไม่ถูก ภาพนี้จึงเป็นยิ่งกว่าภาพประทับใจ เพราะมีความหมายลึกซึ้งเกินบรรยาย

    จากภาพนี้ เราก็สามารถนำมาเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เราในการจะกระทำสิ่งต่าง ๆ หากเกิดท้อแท้   เหน็ดเหนื่อยก็มองดูภาพนี้ จะช่วยให้เรามีความมุ่งมั่น มีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง เราจึงควรยึดถือพระองค์ท่านเป็นแบบอย่าง เพื่อให้เรามีกำลังใจที่จะทำการต่าง ๆ ได้สำเร็จ

                                   ดินสอไม้                                                                                      

 ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗

 

***

ภาษาและวรรณกรรม 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1461
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1659
mod_vvisit_counterทั้งหมด10720720