Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
เริ่มต้นที่ต่างกัน เสาวลักษณ์ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย เสาวลักษณ์ นะวะกะ   
อาทิตย์, 30 สิงหาคม 2015

เริ่มต้นที่ต่างกัน

http://upic.me/i/n3/kobsoft.jpg 

วันขึ้นปีใหม่ ตรงกับวันที่ ๑ มกราคม ของทุก ๆ ปี ซึ่งเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือเป็นวันหยุดราชการ รวมไปถึงธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศไทย และก่อนที่จะขึ้นวันปีใหม่ก็ต้องมีวันส่งท้ายปีเก่าที่เป็นวันแห่งการนับถอยหลัง หรือที่ทุกคนเรียกจนติดปากว่า “เคาท์ดาวน์”

ผู้คนส่วนใหญ่จะเคาท์ดาวน์กับบุคคลที่สำคัญในชีวิตของตน เพราะเชื่อกันว่าจะได้เริ่มต้นในปีใหม่กับบุคคลนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลในครอบครัว หรือแฟน ต่างก็เป็นที่นิยมในการไปเคาท์ดาวน์กัน ผู้เขียนจึงนำบทกลอนที่เกี่ยวกับการเคาท์ดาวน์มาฝาก

ได้เคาท์ดาวน์อยู่ใกล้ใกล้หัวใจเธอ วินาทีที่พบเจอกับสิ่งใหม่

นับพร้อมกับการเต้นของหัวใจ พร้อมรับวันปีใหม่แล้วดวงกมล

อ้วนกลม

๐๓/๐๑/๒๕๕๘

จากบทกลอนข้างต้น เป็นการกล่าวถึงคู่รักที่ได้ไปเคาท์ดาวน์ด้วยกัน และคืนเคาท์ดาวน์ทุกคนก็ต่างหาสถานที่ที่เหมาะกับการที่ตนจะไปเคาท์ดาวน์  แน่นนอนว่าผู้เขียนก็ได้เลือกสถานที่ที่คิดว่าเหมาะกับตัวผู้เขียนเองเช่นกัน

ในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ ผู้เขียนได้วางแผนหาสถานที่ต่าง ๆ ที่จะไปเคาท์ดาวน์ได้ตั้งแต่เวลา   ๑๕ : ๐๐ น. สถานที่ที่อยู่ในใจของผู้เขียน คือ เวทีกลางสะพานหิน กับสนามกีฬาสนามชัย ถ้าจะให้ผู้เขียนเลือกคงยาก ตอนนั้นจึงทำให้ผู้เขียนเป็นดั่งสุภาษิตที่ว่า “รักพี่เสียดายน้อง” เพราะในคืนนั้นถูกใจทั้งสองแห่ง ที่เวทีกลางสะพานหินก็จะไปดูคุณปนัดดา วงษ์ผู้ดี ส่วนที่สนามกีฬาสนามชัยพี่ ๆ วงคาราบาวมาแสดง แล้วถ้าเป็นท่านล่ะ ท่านจะเลือกไปที่ใด

 สุดท้ายผู้เขียนก็เลือกที่จะไปทั้งสองที่ เพราะได้ทราบมาว่าพี่ ๆ วงคาราบาวจะขึ้นแสดงตอน ๒๒:๐๐ น. จึงเลือกที่จะไปที่สะพานหินก่อน แล้วค่อยกลับมาที่สนามชัย แต่เมื่อไปถึงผู้เขียนไม่รู้สึกไม่แน่ใจว่างานที่ตนไปนั้นเป็นงานกาชาดประจำปีตามที่ป้ายบอก หรือเป็นงานรวมญาติของชาติพม่ากันแน่ จึงทำให้ผู้เขียนเปลี่ยนใจกลับมาดูพี่ ๆ คาราบาวซึ่งเป็นศิลปินในดวงใจของผู้เขียน เมื่อกลับมาถึงสนามกีฬาก็ไม่รีรอ ได้มุ่งหน้าเข้างานเพื่อหาที่ที่สามารถมองพวกพี่ ๆ เขาแสดง

พี่ ๆ เขาแสดงไปสักพักใหญ่จนมาถึงเพลงสุดท้ายที่พี่เขาแสดงในปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ในเวลานั้นทำให้ผู้เขียนรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และจะจำเป็นตลอดว่า “ครั้งหนึ่งเราเคยได้ร่วมเริ่มต้นปีใหม่กับศิลปินในดวงใจแล้ว”

สำหรับการเริ่มต้นปีใหม่กับบุคคลต่าง ๆ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง มากกว่านั้นเราต้องทำให้ทุก ๆ วันในการใช้ชีวิตให้มีประโยชน์ และคุ้มค่าที่สุด จึงจะถือว่าเป็นเริ่มต้นชีวิตที่ดี

 

 

*** 

 

 

ภาษาและวรรณกรรม

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( อาทิตย์, 30 สิงหาคม 2015 )
 
< ก่อนหน้า

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้860
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1659
mod_vvisit_counterทั้งหมด10720119