Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow มนุษยศาสตร์ arrow รายการคติชน: อนงค์นาฎ ยกย่อง
รายการคติชน: อนงค์นาฎ ยกย่อง PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 22 กันยายน 2012
รายการคติชน : อนงค์นาฎ ยกย่อง 
เพลงเปิดรายการ : http://www.youtube.com/watch?v=AQt-cByNuGM
คำคม : อยู่คนเดียวจงระวังความคิด อยู่กับมิตรต้องระวังคำพูด
บททัก : สวัสดีท่านผู้ฟังทุกท่านค่ะ วันนี้ก็มาพบกันอีกแล้วนะคะ กับดีเจเสียงหวานดีเจจาจ้า (น.ส.อนงค์นาฎ ยกย่อง) กับคลื่นวิทยุ ๙๗.๕ เมกกะเฮิร์ต ฟ้าใสเรดิโอ

บทนำ : วันนี้ก็เป็นวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง แจ่มใสไร้เมฆครื้ม มากกว่าหลายๆวันที่ผ่านมาเพราะฝนได้ตกหนัก จนทำให้ใครหลายๆคนไม่อยากออกจากบ้านกันเลยทีเดียว ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ดีเจจาจ้าเป็นห่วงค่ะ

บทเชื่อมโยง : และดิฉันเชื่อว่าท่านผู้ฟังบางท่านคงอาจจะเคยได้รับฟังบทเพลงประเภทนี้กันบ้างแล้ว เพราะเป็นบทเพลงทางภาคใต้ของเรานี้เองค่ะ ชื่อเพลงก็จะเป็นชื่อของดอกไม้ ท่านผู้ฟังคงจะอยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเป็นเพลงอะไร นั้นคือเพลงตันหยงดอกมะลิhttp://youtu.be/yqB4laclhrU และเพลงตันหยงดอกชมพู่http://youtu.be/QWIWoYDzCnk

บทเชื่อมโยง : เมื่อฟังเพลงตันหยงทั้งสองบทเพลงกันไปแล้วนะคะ ก็เปลี่ยนแนวเพลงไปรับฟังบทเพลงที่เราคุ้นเคยกันตอนเด็กๆ หรือว่าตั้งแต่อยู่ในเปลก็ว่าได้ ที่มีคุณแม่ คุณยายหรือคนที่เลี้ยงดูเรา ร้องให้ฟังเพื่อที่จะให้เราได้นอนหลับ นั้นคือเพลงเปลหรือเพลงกล่อมเด็ก ซึ่งมีอยู่ทั่วไปทุกภาคของไทย จะแตกต่างกันที่ชื่อเรียกและจะร้องตามภาษาถิ่นของถิ่นนั้นๆและตอนนี้ก็มาฟังเพลงกล่อมเด็กทางภาคใต้เรานั้นคือเพลงเดือนสาม http://youtu.be/4TICYnUxDys
บทปิด : ขณะนี้เวลาอันแสนสุขก็ใกล้จะหมดลงแล้ว พบกับดีเจจาจ้าได้ใหม่ในวันศุกร์หน้าเวลาดีๆแบบนี้ ที่คลื่นวิทยุ ๙๗.๕ เมกกะเฮิร์ต ฟ้าใสเรดิโอ
บทอำลา : หน้าที่ ของ “เวลา” คือ หมุนไปตามโลก ไม่ว่าจะ ‘สุขโข’ หรือ ‘เศร้าโศก’ โลกก็ หมุน “ตามเดิม” สวัสดีค่ะ 
บทเพลงปิดรายการ : เพลง หนึ่งในไม่กี่คน ของโบว์ สุนิตา 
http://www.youtube.com/watch?v=hXCvuIWoa_U
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้626
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1537
mod_vvisit_counterทั้งหมด10724089