Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow พมร.กะทู้ arrow วันมหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่
วันมหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
จันทร์, 10 ธันวาคม 2007
ดัชนี บทความ
วันมหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่
หน้า 2
มองเห็น ท้องฟ้า ภูเขา และทะเลไกล ๆ มีใบเทพทาโรปลิวผ่านหน้ากล้อง กล้องจับตามใบเทพทาโร( การใช้ใบไม้เทพทาโรแทนใบยางพารา เพราะไม้เทพทาโรเป็นไม้หอมใช้ในพิธีกินผัก และเป็นของหอมใช้บูชาเทพเจ้าจีนในศาลเจ้า(อ๊าม))ผ่านเข้าสู่พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่(พมร.) กะทู้ มหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่   

การที่ครอบครัวพาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่  เป็นเรื่องที่แสนจะน่าเบื่อสำหรับเด็กชายวัย 12 ขวบ เหตุการณ์มหัศจรรย์ได้เกิดขึ้นกับเด็กน้อย ขณะที่เดินดูตามห้องต่าง ๆ ของพิพิธภัณฑ์ จนมาถึงห้องแสดงแร่  ในห้องนี้ได้มีก้อนหินหลากหลายรูปแบบตั้งอยู่ เพื่อให้เด็ก ๆได้ศึกษาค้นคว้า  และห้องนี้นี่เอง  ก็มี เหตุการณ์ที่ทำให้ร่างกายเด็กน้อยก็เปลี่ยนไป  กลาย(จินตนาการ)เป็นก้อนหินแร่ กระเด็นไปตามเหมือง พาพวกเราไปรู้จักเหมืองเรือขุดและเหมืองฉีด ซึ่งเป็นร่องรอยการทำเหมืองแร่ในอดีตของจังหวัดภูเก็ต

 


***การ์ตูนเรื่องนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ ในจังหวัดภูเก็ต


***เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ ในจังหวัดภูเก็ต

***ตัวละคร
            - เด็กชายอ๊าน อายุประมาณ 12 ปี คนภูเก็ต

(ผศ.สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์ ได้ขออนุญาตใช้ชื่อ อ๊าน ของท่านนายกฯประเสริฐ ขาวกิจไพศาล นายกเทศมนตรีตำบลกะทู้ เป็นชื่อตัวเอกในการ์ตูนแอนนิเมชั่นมหัศจรรย์พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่)
            - พ่อ - แม่

 

ฉากที่ 1 ภายนอก / ทะเล ภูเขา ใบไม้เทพทาโร รถ ถนน

ภาพมุมสูง มองเห็น ท้องฟ้า ภูเขา และทะเลไกล ๆ มีใบเทพทาโรปลิวผ่านหน้ากล้อง กล้องจับตามใบเทพทาโร( การใช้ใบไม้เทพทาโรแทนใบยางพารา เพราะไม้เทพทาโรเป็นไม้หอมใช้ในพิธีกินผัก และเป็นของหอมใช้บูชาเทพเจ้าจีนในศาลเจ้า(อ๊าม))ผ่านเข้าสู่พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่(พธม.) เห็น พธม.เป็นภาพมุมสูง ผ่านเครื่องจักรเก่า ศาลา น้ำตก เรือกอจ๊าน ซึ่งก็มีรถคันหนึ่งกำลังวิ่งเข้ามา กล้องตามใบไม้เทพทาโรที่ปลิวผ่านกระจกรถ ตรงหน้ามองเห็นเด็กผู้ชายวัยประมาณ
12 ขวบ กำลังถอนหายใจ (เฮ้อ) ปากเบ้ ทำหน้าเบื่อหน่ายกับการมาที่นี่  และแล้วรถก็จอด Imageทั้ง 3 เดินข้างไปในอังมอเหลา


แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พุธ, 16 มกราคม 2008 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้108
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1874
mod_vvisit_counterทั้งหมด10694394