Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow พมร.กะทู้ arrow มทศ.รับมอบ www.phuketdata.net
มทศ.รับมอบ www.phuketdata.net PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
อาทิตย์, 15 มกราคม 2012

มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร

รับมอบ

www.phuketdata.net

 

เมื่อ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๕

ฝากรูป 

 

ฝากรูป 

 

บ้านเลขที่ ๑๗๕ หมู่ ๑ บ้านหินรุ่ย

ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง

จังหวัดภูเก็ต 83110

๑๖ มกราคม ๒๕๕๕

เรื่อง ขอมอบ www.
phuketdata.net ให้มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร

เรียน ประธานคณะกรรมการมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร

สิ่งที่ส่งมาด้วย ๑. รหัส USERNAME และ PASSWORD

๒. ประวัติพัฒนาการความเป็นมาของ www.phuketdata.net ๑ ชุด

๓. ระบบการปฏิบัติงานและโปรแกรมเครือข่าย ๑ ชุด

๔. สถิติรายการที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมสูงสุด ๑ ชุด

ด้วย www.phuketdata.net ในความครอบครองของข้าพเจ้าได้ดำเนินการเพื่อ ๑. เป็นสื่อทางการเรียนรู้ และ ๒. เป็นทรัพยากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว บรรจุบทความ มากกว่า ๑,๓๓๗ รายการ (ลำดับเข้าชมสูงสุด ๖๗,๔๐๒ ครั้งใน Link ข้อมูลจังหวัดพังงา) การเชื่อมโยง (Link) มากกว่า ๕,๐๐๐ link รูปภาพมากกว่า ๑๐,๐๐๐ ภาพ ผู้เข้าเยี่ยมชมเฉลี่ย วันละมากกว่า ๑,๐๐๐ ครั้ง ในช่วงเวลา ๔ ปี ผู้เข้าเยี่ยมชมสะสมจำนวน ๑,๓๗๔,๗๙๘ ครั้ง ข้าพเจ้าได้พัฒนาเทคนิคการบันทึกข้อมูลและโอนถ่ายข้อมูลมาแล้วเป็นเวลา ๑๐ ปี ข้อมูล มีความเสถียรและเป็นที่รู้จักชื่อ phuketdata.net มาแล้ว ๔ ปี

ข้าพเจ้าได้พิจารณาแล้วเห็นว่าวัตถุประสงค์ของมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรี สุนทรเป็นองค์กรที่สนับสนุนการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับเป้าหมายหลักของ www.phuketdata .net ข้าพเจ้าจึงขอมอบ http://www.phuketdata.net ไว้เป็นสมบัติของมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร

จึงเรียนมาเพื่อเป็นหลักฐานในการส่งมอบ www.phuketdata.net และมูลนิธิ ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรจะได้พิจารณาประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน สืบเนื่องได้ต่อไป.

 

ขอแสดงความนับถือ

(นายสมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์)

พัฒนาการมาเป็น www.phuketdata.net

ผศ.สมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์

 

ข้อมูลจังหวัดภูเก็ตที่ข้าพเจ้ารวบรวมไว้เพื่อเป็นสื่อในบทเรียนคติชนวิทยาให้นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และเป็นสื่อวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้แก่มัคคุเทศก์อาชีพ นักศึกษา วิทยาลัยชุมชนภูเก็ตและวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ข้อมูลเป็นที่ต้องการของครู นักศึกษาและมัคคุเทศก์ รวมไปถึงนักวิจัย เป็นข้อมูลดิบที่ข้าพเจ้าเก็บสืบค้นมาตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๐๙ ที่ตำบลป่าตอง เมื่อมีผู้ต้องการใช้ ข้อมูลเพิ่มจำนวนมากขึ้น จากเริ่มด้วยการคัดลอก ถ่ายเอกสาร ถ่ายโอนลงแผ่น CD ด้วยโปรแกรมของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย v.1.2

พัฒนาข้อมูลด้วยโปรแกรม CDS/ISIS ที่ได้รับมาจาก ผศ.ชาญกิจ ชอบทำกิจ มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครศรีธรรมราช และสนับสนุนการพัฒนาข้อมูลจาก รศ.มัณฑนา-ผศ.ประทีป นวลเจริญ

สุวัฒน์ ฝ้ายเพ็ชรและปิยพร(จุ๊ก) ทองมาก เสนอจัดทำเว็ปไซต์ให้ใช้ชื่อ www.phuket culture.com และอิง http://culture.pkru.ac.th นราวุฒิ(ต่อ) บรรเจิดจินต์ ได้พัฒนาข้อมูลระดับหมู่บ้านไว้ใน www.orbortor.net และ www.muban.com มี www. anurak.com เป็นงานข้อมูลการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมศิลปกรรม และมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรได้สร้าง www.chanmuk.com ไว้ใช้ในกิจกรรมของมูลนิธิฯ ปิยพร ทองมาก ได้ช่วยดูแลและ link ข้อมูลมาจาก www.phuketculture.com ทุกเว็บไซต์ล้มเลิกหมดเพราะไม่มี บุคลากรประจำและขาดการติดต่อในการรักษาโดเมนเนม

บริษัทภูเก็ตมัลติคอมแอนโอเอจำกัดได้ช่วยประสานงานให้มี www.phuketdata.net ด้วยการ สนับสนุนของ อบจ. ภูเก็ต มีนายแพทย์โกศล แตงอุทัย เป็นที่ปรึกษา ข้าพเจ้าได้มอบหมายให้โชคชัย(ปิง) แสงเขียวเป็น Editor แล้วล้มเลิกไปเมื่อเปลี่ยนผู้บริหาร ประกอบกับ ดร.ประเสริฐ ขาวกิจไพศาล ได้เสนอชื่อ www.kathutin.com ให้ใช้ในกิจการของพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่กะทู้ ข้าพเจ้าจึงมอบหมายให้อุมารัตน์(ไผ่) พรหม ศิวะพัลลภเป็น Editor และยกเลิกไปเมื่อเปลี่ยนผู้บริหาร ทม.กะทู้ ในปี พ.ศ.๒๕๓๒ ปิยพร ทองมากได้ช่วยกู้ ข้อมูลจำนวนหนึ่งมาไว้เป็นฐานข้อมูลใน www.phuketdata.net

กรทิชาต์ วัจนพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรเสนอให้มีการจัดทำ จดหมายเหตุ มทศ. ข้าพเจ้าจึงขอให้ปาณิศรา (นก) ชูผล ช่วยเป็นหมายเหตุรักษ์ ดำเนินการบันทึก จดหมายเหตุลายลักษณ์และภาพกิจกรรม มทศ. บันทึกไว้ใน www. phuketdata.net ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.๒๕๕๓

ข้าพเจ้าเห็นว่ามูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทรมีความจำเป็นต้องใช้เว็บไชต์และมี บุคลากรที่สามารถดำเนินงานได้ดี จึงมอบ http://www.phuketdata.net ให้มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร อย่างเป็นทางการในวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๕

 

 

 

ผู้รับมอบ www.phuketdata.net

 

 

(นายสมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์)

ผู้มอบ

พยานในการส่งมอบและรับมอบ www.phukertadata.net

 

 

***

มห.204, มห.206

Newsข่าว บทความสาระความรู้2

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พุธ, 18 มกราคม 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้2208
mod_vvisit_counterเมื่อวาน1243
mod_vvisit_counterทั้งหมด10647355