Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow Latest arrow นักจดหมายเหตุเปลี่ยนบทบาทเป็นมัคคุเทศก์ชั่วคราว
นักจดหมายเหตุเปลี่ยนบทบาทเป็นมัคคุเทศก์ชั่วคราว PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย Web Master   
เสาร์, 12 มิถุนายน 2004
นักจดหมายเหตุ 6 ว ของหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เปลี่ยนหน้าที่ของตนเอง เป็นมัคคุเทศก์ชั่วคราว เมื่อบุคลากรของพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ กะทู้ ไปเยือน โดยพาไปแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานหรือการสืบค้น เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2550 เวลาประมาณ  8.30 ที่ผ่านมา
    นางสาวสุวคนธ์ ตังสุหน นักจดหมายเหตุ 6 ว นำทีมของ พธม. ตรงไปยังห้องกรมหลวงพิชิตปรีชากร ชั้นล่าง  เพื่อติดต่อขอทำบัตรในการเข้าใช ้บริการจากเจ้าหน้าที่ โดยมีข้อปฏิบัติ คือ กรอกรายละเอียดบัตร ซึ่งบัตรจะมีอยู่ 2 ใบ คือ สีขาว และสีเขียว  ใบสีขาวคือ บัตรประจำตัวผู้ค้นคว้า (สำเนา) ชั่วคราว ส่วนใบสีเขียว เรียกว่า ใบขออนุญาตเข้าค้นคว้า มีรายละเอียดให้กรอก เช่น ชื่อ-สกุล อาชีพ สถานที่ทำงาน วัตถุประสงค์ในงานที่ค้นคว้า รายละเอียดเกี่ยวกับการค้นคว้า เป็นต้น นักจดหมายเหตุ 6 ว ของหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เปลี่ยนหน้าที่ของตนเองเป็นมัคคุเทศก์ชั่วคราว เมื่อบุคลากรของพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ กะทู้ ไปเยือน โดยพาไปแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานหรือการสืบค้น เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2550 เวลาประมาณ  8.30 ที่ผ่านมา
    นางสาวสุวคนธ์ ตังสุหน นักจดหมายเหตุ 6 ว นำทีมของ พธม. ตรงไปยังห้องกรมหลวงพิชิตปรีชากร ชั้นล่าง  เพื่อติดต่อขอทำบัตรในการเข้าใช้บริการจากเจ้าหน้าที่ โดยมีข้อปฏิบัติ คือ กรอกรายละเอียดบัตร ซึ่งบัตรจะมีอยู่ 2 ใบ คือ สีขาว และสีเขียว  ใบสีขาวคือ บัตรประจำตัวผู้ค้นคว้า (สำเนา) ชั่วคราว ส่วนใบสีเขียว เรียกว่า ใบขออนุญาตเข้าค้นคว้า มีรายละเอียดให้กรอก เช่น ชื่อ-สกุล อาชีพ สถานที่ทำงาน วัตถุประสงค์ในงานที่ค้นคว้า รายละเอียดเกี่ยวกับการค้นคว้า เป็นต้น
    ขั้นตอนสุดท้าย คือ ต้องลงชื่อในสมุดที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ก่อนแล้วนำบัตรสีขาว หรือบัตรประจำตัวผู้ค้น ใส่ไว้ในกล่อง เพื่อแลกกับกุญแจตู้เพื่อเก็บสัมภาระไว้ด่านล่าง กฎของหอจดหมายเหตุแห่งชาติ จะไม่อนุญาตให้นำของอื่นๆ ขึ้นไป นอกจาก สมุด ปากกา และของส่วนตัวที่จำเป็น ส่วนบัตรสีเขียวนั้นต้องนำไปยื่นที่ห้องทำการค้นคว้า หรือมีชื่อว่า “บุรฉัตร” เป็นห้องที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรูปภาพหรือแผนที่ทั้งหมดที่มีอยู่ในประเทศไทย
    ต่อมาเวลา  09.00 น. นางสุรีรัตน์  วงศ์เสงี่ยม ผู้อำนวยการหอจดหมายเหตุแห่งชาติได้เดินทางมาถึงที่ทำงาน  นางสาวอรุณรัตน์  สรรเพ็ชร   ได้ตรงเข้าไปหาทันทีเพื่อทำความเคารพพร้อมทั้งแนะนำบุคลากรของ พธม. ที่ไปด้วยให้ท่านรับทราบ  ซึ่งการต้อนรับจากผู้อำนวยการเป็นไปด้วยความอบอุ่น และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน  เกี่ยวกับการค้นหาเอกสารเก่า ต่อบุคลากร พธม. เนื่องจากนางสาวอรุณรัตน์ สรรเพ็ชร เคยร่วมงานกับท่านโดยเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมศิลปากรมาก่อน และเคยช่วยงานท่านผู้อำนวยการในหลายๆ เรื่อง เช่น เหตุการณ์สึนามิ ฉะนั้นความสัมพันธ์ค่อนข้างจะสนิทสนมและเป็นกันเองมาก
แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( จันทร์, 15 ตุลาคม 2007 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1606
mod_vvisit_counterเมื่อวาน2221
mod_vvisit_counterทั้งหมด10648974