Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
ประชุมเตรียมกีฬาและเชิญธงถลาง PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
พฤหัสบดี, 27 มกราคม 2011

รายงานการประชุมย่อย
คณะทำงานเตรียมงานเส้นทางประวัติศาสตร์และเชิญธงถลาง
วันที่  26  เดือน  มกราคม  พ.ศ.  2554
ณ  ห้องประชุมบริษัท PHUKET JET TOUR  จำกัด

เปิดประชุม   เวลา  14.00  น.

 

รายชื่อผู้ที่เข้าร่วมประชุมมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร (มทศ.)
๑.  คุณชาญ  วงศ์สัตยนนท์  ประธานที่ประชุม
๒.  คุณธนิต  ประทีป  ณ  ถลาง  กรรมการ
๓.  อาจารย์สุเทพ  เทพสกุล   กรรมการ
๔.  ผศ.สมหมาย  ปิ่นพุทธศิลป์  กรรมการ
๕.  คุณจิตติมา ทองนอก  เลขานุการชมรมจักรยานจังหวัดภูเก็ต
๖.  คุณกรทิชาต์  วัฒนพันธุ์  กรรมการ/เลขานุการ

 

วาระที่  ๑    เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมแจ้งให้ทราบ
 ประธานแจ้งที่ประชุมให้ทราบว่ารายละเอียดงานกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์จากเดิมที่ มทศ.เคยทำนั้นเริ่มตั้งแต่จังหวัดพังงาแต่ด้วยกำลังคนและทุนทรัพย์ทำให้ มทศ.จำต้องประสานให้หน่วยงานอื่นที่มีกำลังในการจัดการเข้ามาช่วยแทนที่  ซึ่งก็ได้ทีมงานจากเทศบาลตำบลเทพกระษัตรีเป็นผู้ดำเนินการต่อ  แต่ในที่สุดรูปแบบของงานก็ได้ลดขนาดลงอยู่ในบริเวณอนุสรณ์สถานถลางและแบ่งงานออกเป็นสองส่วนคือ งานจักรยานชิงถ้วยพระราชทานและงานกีฬาพื้นบ้าน  งานจักรยานฯเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเทศบาลเทพฯ  ส่วนงานกีฬาพื้นบ้านเป็นความรับผิดชอบของอบต.เทพกระษัตรี    ทาง มทศ.  จึงคิดว่าควรจะรักษาเส้นทางประวัติศาสตร์ให้คงอยู่ จึงได้เชิญชมรมจักรยานจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการดำเนินงานว่ามีแนวทางอย่างไรบ้าง

วาระที่  ๒   เรื่องการดำเนินกิจกรรมประจำปี

๒.๑  งานกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์
 ที่ประชุมได้แสดงความคิดหลากหลาย และเนื่องจากทราบว่าทางชมรมจักรยานถลางซึ่งร่วมจัดงานแข่งขันกีฬาชิงถ้วยพระราชทานฯกับเทศบาลเทพฯได้กำหนดวันแข่งขันและประกาศในเว็บไซด์แล้ว คือวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ซึ่งก็ตรงวันกับการจัดแข่งขันมินิมาราธอนของ อบต.เทพฯ และพิธีวางพวงมาลา ชมรมจักรยานจึงเห็นว่าการจัดกิจกรรมบนเส้นทางประวัติศาสตร์ในวันที่ 13 มีนาคม คงเป็นไปไม่ได้เพราะนักกีฬามีความต้องการลงแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัล  และการจะจัดให้มีความเชื่อมต่อก็เป็นไปได้ยากในปีนี้ เพราะชมรมจักรยานถลางปรับพื้นที่เกือบ 80% แล้ว จึงควรหลีกเลี่ยงการขัดแย้ง  จึงมีการเสนอความเห็นเป็นการจัดจักรยานชมเส้นทางประวัติศาสตร์    โดยไม่เป็นการแข่งขัน  แต่เป็นการให้ความรู้กับนักกีฬา  ไม่มีรางวัลมีแต่ของที่ระลึกคือเสื้อ (ภายใต้ชื่อโครงการขับขี่จักรยานท่องเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ถลาง) จัดร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดภูเก็ต  ในวันอาทิตย์  ที่ 6  มีนาคม  2554  โดยชมรมจักรยานจะช่วยประเมินค่าใช้จ่ายและทำเส้นทาง แจ้งผ่านคุณธนิต ประทีป  ณ  ถลาง  ซึ่งอาสาเป็นประธานในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ที่ประชุมจึงมอบให้เลขานุการ ส่งรายงานการประชุมนี้เวียนแก่กรรมการ มทศ.ขอความเห็นชอบในการจัดงานและแต่งตั้งคุณธนิต เป็นประธานจัดงาน ซึ่งให้คุณธนิตแต่งตั้งคณะทำงานร่วมเองและแจ้งแก่กรรมการ มทศ.ผ่านอีเมล์ ถึงเลขานุการ

๒.๒  เรื่องการเชิญธงถลางชนะศึก
 ที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการสมควรจัดกิจกรรมนี้อีกหรือไม่ ในที่สุดมีมติให้ดำเนินการเชิญธงในวันที่  13  มีนาคม  2554 ต่อไปก่อน โดยให้เพิ่มรายละเอียดการเชิญธงให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง  และมีความพร้อมในการบริหารจัดการตั้งแต่จุดจอดรถเพื่อจัดรูปขบวนแห่ธง  โดยที่ประชุมเสนอให้ประสานกับงานแข่งขันจักรยานของเทศบาลเทพฯ  ให้สอดคล้องกับพิธีปล่อยตัวนักกีฬาและเพื่อให้มีประชาชนและนักกีฬามีสวนร่วมในการเชิญธง  ที่ประชุมมอบหมายให้เลขานุการและคุณสุเทพเป็นผู้ประสานงานกับเทศบาลตำบลเทพฯ  และให้อาจารย์สมหมายไปเจรจากับผอ.สำนักวัฒนธรรมให้บรรจุกิจกรรมของ มทศ.ทั้งหมดตั้งแต่การแข่งขันตอบคำถามชิงทุน , กิจกรรมบนเส้นทางประวัติศาสตร์ และกิจกรรมเชิญธง เป็นส่วนหนึ่งในงานท้าวเทพประจำปี
  ทั้งนี้ที่ประชุมให้ความเห็นเพิ่มเติม  ดังนี้
1. การจัดกิจกรรมบนเส้นทางประวัติศาสตร์ในปีนี้เป็นเพียงการกรุยเส้นทางว่าจักรยานสามารถวิ่งได้จริงตั้งแต่จังหวัดพังงาจนถึงอนุสรณ์สถานถลาง   เพื่อพัฒนาและปรับรูปแบบการแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานให้เป็นการแข่งขันบนเส้นทางประวัติศาสตร์ดังเดิม  ซึ่งเมื่อเป็นดังนี้กรรมการ มทศ.ต้องยอมรับการเป็นผู้ประสานงานหลักในปีแรกๆด้วย และหาหน่วยงานหลักที่สามารถรองรับกิจกรรมอย่างต่อเนื่องได้ทุกปี
2.  การจัดกิจกรรมเชิญธง ในปี พ.ศ. 2554 ให้คงรูปแบบเดิมเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม  ส่วนในปีต่อไปให้ดูจากการประเมินผลการจัดงานในปีนี้  โดยคาดหวังว่าจะมีการพัฒนาพื้นที่ในบริเวณอนุสรณ์สถานถลางแล้ว  ด้วยมีงบประมาณในการก่อสร้างแล้ว และคงเป็นตัวแปรในการกำหนดรูปแบบงาน  นอกจากนี้อาจกลับไปเป็นกิจกรรมที่กระทำร่วมกับการแข่งขันกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์ เหมือนอดีตปีแรกๆของการจัดงาน  ให้ตั้งเป็นประเด็นที่ปรึกษาพิจารณากันต่อไปในอนาคต


วาระที่  ๓    เรื่องอื่น ๆ
 ๓.๑  มติคณะทำงานเห็นสมควรเปลี่ยนแปลงสถานที่รับรางวัลของกิจกรรมตอบคำถามประวัติศาสตร์เพื่อชิงทุนการศึกษา  จากเดิมรับรางวัลที่อนุสาวรีย์ในวันที่  13  มีนาคม    ให้เปลี่ยนไปรับที่สวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์  ในวันที่  12  มีนาคม  เวลา 15.30 น.ก่อนพิธีบวงสรวง  เพื่อลดกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ฯและกึ่งบังคับเด็กและคุณครูให้ร่วมกิจกรรมบวงสรวง


 ๓.๒  ให้จัดประชุมสามัญประจำปีมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร  โดยที่ประชุมมอบหมายให้เลขานุการนัดประชุมวิสามัญประจำปี  เพื่อแจ้งรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมของ มทศ.  และเพื่อมอบหมายงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะวัดม่วงฯ  ให้แจ้งกรรมการถึงความจำเป็นต้องเข้าร่วมประชุม  หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้จริง ๆต้องทำหนังสือมอบอำนาจแต่งตั้งผู้แทนเข้าร่วมประชุม และ ให้เรียนเชิญ ดร.ยุวัฒน์ เป็นประธานที่ประชุมด้วย  ซึ่งเลขานุการได้ประสานท่านประธาน  ท่านตอบรับคำเชิญมาร่วมประชุมใน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554   เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน   จึงถือโอกาสนี้เรียนเชิญกรรมการมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พฤหัสบดี, 27 มกราคม 2011 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้2401
mod_vvisit_counterเมื่อวาน2148
mod_vvisit_counterทั้งหมด11005758