Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
บทพิธีกรคติชนวิทยา: สุภาภรณ์ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย สุภาภรณ์ หยังกุล   
พฤหัสบดี, 03 กันยายน 2015

พิธีกรคติชนวิทยา

       เพลงเปิด: https://www.youtube.com/watch?v=UpzsuaWoYZk

           บททัก: ไม่หรอย  ไม่ถึงใจ  แต่พอฟังได้  สวัสดีค่ะ

บทนำ: กระบี่  เมืองน่าอยู่  ผู้คนน่ารัก  เป็นคำขวัญประจำจังหวัดกระบี่  บ้านของดิฉันเองค่ะ สุภาภรณ์   หยังกุล

บทเชื่อมโยง: วันนี้ดิฉัน ไม่หรอย  ไม่ถึงใจ  แต่พอฟังได้  จะนำท่านผู้ชม  และผู้ฟังทุกท่านฟังเพลงตันหยงดอกราตรี  ประพันธ์โดยนางสาวปาริตา  บิลายง๊ะ  ขอเสียงปรบมือด้วยค่ะ

บทเชื่อมโยงรายการ: ตันหยง ตันหยง   หยงไหร่ละน้องหยงดอกราตรี   ต้องขอขอบคุณ ปาริตา  สำหรับเพลงตันหยงเพราะ ๆ

บทเชื่อมโยง:  วันนี้ก็ได้มาพบกับดิฉันอีกแล้วนะค่ะ ไม่หรอย  ไม่ถึงใจ  แต่พอฟังได้  ก็ได้นำสาระดี ๆ ความรู้เล็ก ๆ น้อย มาให้ทุกท่านได้รู้ และได้ฟังกัน  กับตำนานเรื่อง วัดพระทอง  เป็นตำนานของจังหวัดภูเก็ตค่ะ  เชิญรับฟังได้เลยค่ะ

บทเชื่อมโยงรายการ: มีเด็กจูงควายไปผูกกับหลักไม่ให้ควายกินหญ้าอยู่กลางทุ่ง  ทุกคนได้ฟังกันแล้วนะค่ะ  ว่าตำนานวัดพระทองเป็นยังไง ขอบคุณ จิราวรรณ ด้วยนะค่ะ สำหรับตำนานดี ๆ ที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

บทเชื่อมโยง: เจอกันอีกแล้วนะค่ะท่านผู้ชม  วันนี้ดิฉันก็จะนำท่านผู้ชม  และผู้ฟังทุกท่านมารับฟังเพลง เปล  วันนี้ ปาริตาจะมาขับร้องให้ท่านผู้ชม และผู้ฟัง ฟังกันค่ะ ขอเสียงปรบมือดัง ๆ ด้วยค่ะ

บทเชื่อมโยงรายการ: ได้รู้กันแล้วใช่ไหมค่ะ ว่าเพลงข้างต้นที่ปาริตาได้ขับให้ฟังนั้นเป็นเพลงอะไร  ดิฉันได้ฟังแล้วขนลุกกันเลยทีเดียวค่ะ  ขอบคุณปาริตามาก ๆ เลยค่ะ

บทเชื่อมโยง: มาอีกแล้วค่ะท่านผู้ชมกับดิฉัน   ไม่หรอย  ไม่ถึงใจ  แต่พอฟังได้  จะพาท่านผู้ฟัง  มาฟังกันว่าบทต่อไปนี้เป็นบทอะไรเดี่ยว  ปาริตา  จะมาบอกว่าที่เขามากล่าวให้ฟังนี้เป็นบทอะไร  เชิญรับฟังเลยค่ะ

บทเชื่อมโยงรายการ: ได้รู้กันแล้วใช่ไหมค่ะ ว่าบทข้างต้นที่ปาริตาได้กล่าวเป็นบทอะไร  ดิฉันเห็นท่านผู้ชม และผู้ฟังตั้งใจฟังกันมากเลย ขอเสียงปรบมือให้ ปาริตา ด้วยค่ะ

บทเชื่อมโยง: ตอนนี้นะค่ะ ก็ได้มาพบดิฉันในช่วงสุดท้ายของรายการแล้ว  ก่อนจากกันดิฉันจะไม่หายไปอย่างไม่มีวี่แววค่ะ  แต่ดิฉันมีบทเพลงเพราะ ๆ  ของกานดา อาร์สยาม มาให้ท่านผู้ชม และผุ้ฟัง ฟังกันค่ะ แต่วันนี้ไม่ใช่กานดา  อาร์สยามาขับร้องค่ะ  แต่จิราวรรณ จะมาขับร้องให้เพื่อน ๆ ฟังกันค่ะ  ขอเสียงปรบมือด้วยค่ะ

บทเชื่อมโยงรายการ: ผู้หญิงไม่รู้จักอาย  กับผู้ชายไม่รู้จักพอ  ช่างสมกันดีจริงหนอ ก็ต้องขอขอบคุณ จิราวรรณ กับบทเพลงเพราะ ๆ ที่ได้ขับร้องให้ทุกคนฟัง

บทปิด: ยากเป็นผู้รับ  ต้องมั่นเป็นผู้ให้  ความดีขายไม่ได้  อยากได้ต้องทำเอง

บทอำลา: สิ้นสุดกันไปแล้วกับสียงปรบมือ  เสียงหัวเราะ  และเสียงเพราะ ๆ ของไม่หรอย  ไม่ถึงใจ  แต่พอฟังได้  สวัสดีค่ะ

เพลงปิดhttps://www.youtube.com/watch?v=rviz0mvh4uc

ผลงานของสุภาภรณ์

กลอนแนะนำตัว

วัฒนธรรมอันล้ำค่า

บทพิธีกรคติชนวิทยา  

ผู้ประพันธ์

***

ภาษา และวรรณกรรม

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พฤหัสบดี, 03 กันยายน 2015 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้2895
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11014730