Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
รายการคติชน : รัตติกาล สุทธิตะพันธ์ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 22 กันยายน 2012
รายการคติชน : รัตติกาล สุธิตะพันธ์
เพลงเปิดรายการ : http://www.youtube.com/watch?v=Gqf-0ZPC79Q
คำคม : ชีวิตมีทั้งขึ้น มีทั้งลง ยามขึ้นอย่าหลง ยามลงอย่าท้อ
บททัก : สวัสดีคะ อาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆทุกคน
บทนำ : สำหรับวันนี้นะคะมาพบกับดิฉัน รัตติกาล สุธิตะพันธ์ ดำเนินรายการเป็นพิธีกร ดิฉันมีความตื่อนเต้นมากที่ได้มาพบกับเพื่อนๆกันอีกครั้งนะคะ
...
บทเชื่อมโยงรายการ :เพื่อนๆคะดิฉันคิดว่าเพื่อนๆก็เคยได้ยินเพลงกล่อมเด็กมาบ้างแล้วใช่ไหมคะเพราะตอนเด็กแม่ก็เคยกล่อมให้ฟังแล้วก็หลับกันเลย แต่ถ้าดิฉันจะกล่อมไม่รู้ว่าจะสู่แม่เพื่อนๆได้หรือเปล่าไปฟังกันเลยคะเพลงไก่เถื่อน
http://youtu.be/OqDOSrSD-9g
บทเชื่อมโยง : เพลงกล่อมเด็กเป็นเพลงที่หาฟังได้ยากในสมัยนี้ดังนั้นเราควรจะอนุรักษ์ไว้เพื่อนๆก็ได้ฟังเพลงกล่อมเด็กไปแล้วมาฟังเพลงตันหยงกันบ้างดีกว่า อาจจะทำให้เพื่อนครึกครื้นกันบ้าง เพลงตันหยงดอกชบา
http://youtu.be/zJOtfc0N9fc
บทนำย่อย : เพลงตันหยงดอกชบาก็เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความรักของหนุ่มสาวที่รักกัน แต่ฝ่ายหญิงจะเป็นฝ่ายชายได้แต่รอๆ แต่ยังมีอีกหนึ่งเพลงเกี่ยวกับความรักแต่จะเป็นความรักแบบไหนไปฟังเพลงตันหยงดอกชวนชมกันเลยคะ
http://www.youtube.com/watch?v=KanTIFEJc3k&feature=youtu.be
บทเชื่อมโยง : เพลงตันหยงดอกชวนชมก็เป็นบทเพลงเกี่ยวกับความรักเป็นเพลงของคนใต้ขับร้อง แต่ตอนนี้อาจจะหาฟังได้ยากแล้วอยากจะให้ช่วยกันอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้สืบทอดต่อไป แต่ดิฉันคิดว่าเพื่อนๆก็คงจะมีความรักกันเกือบทุกคนแล้วแต่ความรักของแต่ละคนจะแตกต่างกันเอาเป็นว่าจะเป็นความรักแบบไหนเรามาฟังเพลงนี้กันเลยคะ เพลงแพ้ใจ
http://www.youtube.com/watch?v=MszT-yIYirk
บทนำย่อย : ดิฉันคิดว่าเพื่อนๆก็คงจะอินกับบทเพลงนี้กันนะคะเพราะเป็นเพลงที่ฝ่านหนึ่งแอบรักอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเนือ้หาของเพลงบอกว่าต่อให้เจอใครมาก็ไม่เคยถูกใจแต่พอมาเจอคนนี้พูดได้คำเดียวว่าแพ้ใจเธอ เพื่อนๆก็คงจะอยู่ในอารมณนี้กันบ้างใช่ไหมคะ

บทปิด : ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศแบบไหนเราก็สามารถเลือกฟังให้เข้ากับบรรยากาศได้ อย่าปล่อยให้ชีวิตต้องเศร้าหมอง เพราะเราต้องทำให้ตัวเองมีความสุขแล้วชีวิตของเราก็จะมีแต่ความสุข
บทอำลา : ชีวิตคนเราไม่เหมือนกันอยู่ที่เราจะกระทำกับชีวิตของตัวเองอย่างไร เราเลือกที่จะเป็นได้อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องจมอยู่กับหลังเดิมๆเราต้องกล้าที่จะสู้ กล้าที่จะเผชิญกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องทำวันนี้ให้ที่สุดก่อน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ "ขอบคุณคะ"
บทเพลงปิดรายการ
http://www.youtube.com/watch?v=vsSJGz1Qi0s
ดูเพิ่มเติม
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1291
mod_vvisit_counterเมื่อวาน5656
mod_vvisit_counterทั้งหมด11018781