Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
แผนแม่บทพืชพรรณไม้ ใน พมร.ภูเก็ต PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
อาทิตย์, 17 มิถุนายน 2012
ฝากรูป 

บันทึกข้อความ

สถานที่ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต ถนนเหมืองท่อสูง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โทร. 081 326 2549 อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้

ที่ พมร. ๒/๒๕๕๓ วันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๓

เรื่อง แผนแม่บทพืชพรรณไม้ในพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต

----------------------------------------------------------------------

 

เรียน นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้

เรื่องเดิม

จากการประชุมคณะปฏิบัติงานใน พมร.ภูเก็ตกับนายกเทศมนตรีตำบลกะทู้ มีมติเห็นชอบที่จะ ปลูกต้นชกและต้นเทพทาโร(จวง) เพิ่มเติมในพื้นที่พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๐ ที่ประชุมให้ข้าพเจ้า แสวงหาต้นเทพทาโรในป่าธรรมชาติ เมื่อขอคนไปช่วยขุด ท่านนายกเทศมนตรีตำบลกะทู้แจ้งว่าต้องจัดทำแผนแม่บท การปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ก่อน ในขณะนั้น ถ้าจะปลูกต้นไม้ใหญ่ให้เป็นไปตามกำหนดว่าจ้าง ให้คนสวนของเทศบาล ฯ กับบริษัทผู้รับเหมาปลูกต้นไม้ใหญ่ดูแลไปจนกว่าจะมีแผนแม่บทพืชพรรณไม้ใน พมร.

 

ข้อเท็จจริง

๑. นายแพทย์ประสิทธิ์ โกยศิริพงศ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตอนุเคราะห์ต้น จามจุรี จะพาคนสวนมาปลูกให้ที่ด้านหน้าอาคารอังมอเหลาบริเวณป้ายพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต ข้าพเจ้าได้เรียน ท่านว่า จะเร่งให้มีการประชุมจัดทำแผนแม่บทพืชพรรณไม้ใน พมร. แล้วจะแจ้งผลให้ท่านทราบ

๒. เทศบาลเมืองกะทู้ได้ให้คนสวนปลูกต้นประดู่ในตำแหน่งที่เดียวกับที่นายแพทย์ประสิทธิ์ โกยศิริพงศ์ ชี้สถานที่ปลูกต้นจามจุรีเมื่อต้นปีนี้

๓. เมื่อเดือนที่แล้ว คนสวนได้ขุดหลุมรอบลานจิ่มแจ้ในอาคารอังมอเหลาเพื่อจะปลูกต้นประดู่ ข้าพเจ้าได้ถามผู้ควบคุมดูแลคนสวนว่าได้พิจารณาเหมาะสมแล้วประการใดจึงจะปลูกต้นไม่ใหญ่ไว้ขอบลานจิ่มแจ้

เมื่อวาน คนงานบอกข้าพเจ้าว่ามาขุดหลุมตรงขอบลานจิ่มแจ้เพื่อซ่อมพื้นจิ่มแจ้ มาเช้าวันนี้ คนงานบอกข้าพเจ้าว่า จะปลูกต้นไม้

๔. พิพิธภัณฑ์เป็นสถานที่สร้างความสวยงาม(สุนทรียศาสตร์)ให้บุคคลตามกลุ่มเป้าหมายได้ ชื่นชมในสุนทรียภาพนั้น การวางต้นไม้ใหญ่ใน พมร. จึงต้องมีแผนแม่บทเพื่อกำหนดสถานที่ปลูกต้นไม้ใหญ่ เพราะต้น ไม้ใหญ่จะต้องอยู่คู่กับพิพิธภัณฑ์มากกว่า ๒๐ - ๓๐ ปี ต้นไม้ใหญ่ที่พวกเราปลูกไว้ในวันนี้จะมีปัญหาในอนาคตที่ พวกเราในวันนี้สามารถคาดการณ์ไว้ได้ จึงจำเป็นต้องมีแผนแม่บทพืชพรรณไม้ในพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต

 

ข้อควรพิจารณา

เทศบาล ฯ ควรแต่งตั้งนักตกแต่งพืชไม้ประดับ(หรือนักจัดสวน) ช่วยกันร่างแผนแม่บท เสนอ ผู้บริหารพิจารณาเป็นแผนแม่บทพืชพรรณไม้ในพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

 

 

(นายสมหมาย ปิ่นพุทธศิลป์)

ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต

 

 

 

***

มห.ภูเก็จ 163 164 165 166 167, มห.ภูเก็จ 256

ประวัติศาสตร์ ข้อมูลภูเก็จ phuketdata

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( อาทิตย์, 17 มิถุนายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4970
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016805