Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow Search
กำหนดการนมัสการพุทธสังเวชนีย4 PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
ศุกร์, 11 พฤษภาคม 2012

    

กำหนดการ มทศ.

ถวายพระภิกษุสงฆ์และสามเณร

กราบนมัสการพุทธสังเวชนียสถาน 4 ตำบล ประเทศอินเดียและเนปาล 24 วัน 23 คืน

โดยสายการบิน เจ็ท แอร์เวย์

เดินทางวันที่ 2 - 25 มิถุนายน 2555

เนื่องในปีพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปีแห่งการตรัสรู้

ฝากรูป 


วันแรกของการเดินทาง (2 มิ.ย. 55) สุวรรณภูมิ – โกลกาต้า - คยา
18.00 น. คณะพร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 บริเวณทางเข้า 7-8 แถวพี (P) ด้านหน้าเคาน์เตอร์ของสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ พบกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ   คอยให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกเรื่องกระเป๋าสัมภาระและเอกสารการเดินทางที่หน้าเคาน์เตอร์
20.20 น. ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่เมืองโกลกาต้า โดยสายการบิน เจ็ท แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ 9W065G (เวลา 20.20 – 21.25 น.)
21.25 น. เดินทางถึงสนามบินเมืองโกลกาต้า ประเทศอินเดีย หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรแล้วออกเดินทางสู่เมืองคยา โดยรถโค้ชปรับอากาศ พักที่บนรถโค้ช

ฝากรูป

วันที่สองของการเดินทาง (3 มิ.ย. 55) คยา – ราชคฤห์ – นาลันทา - พุทธคยา
05.25 น. เดินทางถึงเมืองคยา เข้าทำธุระส่วนตัวยามเช้าที่โรงแรมในตัวเมืองคยา

ฉันภัตตาหารเช้า
จากนั้น นำท่านออกเดินทางสู่เมืองราชคฤห์ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง) มหานครของแคว้นมคธ เป็นแหล่งรุ่งเรืองด้วยอำนาจและการค้าขาย เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยกำแพงธรรมชาติ คือเบญจคีรี หรือภูเขา 5 ลูกได้แก่ เวภาระ เวปุละ คิชฌกูฏ อิสิคิลิ และปัณฑวะ ในสมัยพุทธกาล พระราชาผู้ครองนครนี้คือ พระเจ้าพิมพิสาร นำท่านเดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ หนึ่งในเบญจคีรี ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม นมัสการถ้ำพระโมคคัลลานะ ชมถ้ำสุกรขาตา สถานที่ที่พระสารีบุตรสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ชมกุฏีของพระอานนท์ นมัสการและสวดมนต์ ณ คันธกุฎีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบนยอดเขาคิชฌกูฏ (มีต่อ)

ฉันภัตตาหารเพล 

เข้าชมมหาวิทยาลัยสงฆ์นาลันทา กล่าวกันว่าไฟที่ลุกโชนเผานาลันทานานถึง 3 เดือนกว่าจะเผานาลันทาได้หมด

 ฝากรูป

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่วัดเวฬุวนารามมหาสังคยิกาวาส วัดแห่งแรกในพระพุทธศาสนา และเป็นสถานที่แสดงโอวาทปาฏิโมกข์แก่พระอริยสงฆ ์ 1,250 องค์ มีสถูปที่บรรจุพระอัฐิธาตุของพระโมคคัลลานะ และพระอัญญาโกญฑัญญะ จากนั้นนำท่านเดินทางกลับสู่เมืองพุทธคยา

ค่ำ ฉันน้ำปานะ

พักที่วัดไทยพุทธคยา

วันที่สามของการเดินทาง วันมหาวิสาขบูชา ๒,๖๐๐ ปีแห่งการตรัสรู้ (4 มิถุนายน 2555) พุทธคยา

เช้า ฉันภัตตาหารเช้า

นำท่านชมแม่น้ำเนรัญชรา สถานที่พระพุทธองฃ์ทรงอธิษฐานลอยถาด หลังจากรับถวายข้าวมธุปายาสจากนางสุชาดา ชมสุชาดาสถูป ที่สร้างโดยพระเจ้าอโศกมหาราช บริเวณสถานที่ซึ่งเคยเป็นบ้านนางสุชาดา ชมวัดพุทธนานาชาติ อาทิ วัดจีน วัดญี่ปุ่น วัดทิเบต วัดสิกขิม วัดภูฏาน วัดศรีลังกา ฯลฯ นมัสการหลวงพ่อโต(ไดบุดสุ) พระพุทธรูปหินทรายแดง ปางสมาธิสูง 80 ฟุต ที่ชาวพุทธญี่ปุ่นสร้างถวาย จากนั้นนำท่านสวดมนต์ นั่งสมาธิที่พระมหาเจดีย์พุทธคยา ใต้ร่มพระศรีมหาโพธิ์สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าเมื่อ ๒,๖๐๐ ปีที่ผ่านมา และนำท่าน นมัสการพระพุทธเมตตา ซึ่งเป็นพระพุทธปางมารวิชัย ที่สร้างด้วยหินแกรนิตสีดำ อายุกว่า 1,400 ปี

กลางวัน ฉันภัตตาหารเพล

บ่าย ปฏิบัติธรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อเป็นการฉลองพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ โดยการเดินเวียนเทียน นั่งสมาธิ สวดมนต์ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์

ค่ำ ฉันน้ำปานะ

พักที่ วัดไทยพุทธคยา

วันที่สี่ของการเดินทาง (5 มิ.ย. 55) สารนาถ – พาราณสี

เช้า ฉันภัตตาหารเช้า

หลังอาหารนำท่านเดินทางสู่เมืองสารนาท นำท่านสวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ ที่ธัมเมกขสถูป ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน สถานที่แสดงปฐมเทศนาธรรมจักกัปปวัตนสูตรโปรดปัญจวัคคีย์ทั้งห้า ในสมัยพุทธกาลเป็นสถานที่สงบและเป็นที่ชุมนุมของเหล่าฤๅษี นักบวชและนักพรตต่าง ๆ ที่มาบำเพ็ญตบะและโยคะเพื่อเข้าถึงพรหมัน (ตามความเชื่อของพราหมณ์) ทำให้ปัญจวัคคีย์ที่ปลีกตัวมาจากเจ้าชายสิทธัตถะมาบำเพ็ญตบะที่นี่ นำท่านชมมูลคันธกุฎี สถานที่พระพุทธเจ้าประทับจำพรรษาแรกและพรรษาที่ 12 ชมสถูปเจาคันธี ซึ่งสร้างเป็นอนุสรณ์ที่ปัญจาวัคคีย์ได้พบกับพระพุทธเจ้าเป็นครั้งแรก ชมยสเจดีย์ สถานที่ซึ่งพระพุทธองค์ทรงแสดงธรรมให้กับยสกุลบุตร ชมธรรมราชิกสถูป เป็นสถูปที่เคยเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุมาก่อน

เที่ยง ฉันภัตตาหารเพล

นำท่านเดินทางสู่เมืองพาราณสี เมืองซึ่งได้ชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในโลกอายุกว่า 4,000 ปี และปัจจุบันยังคงเป็นเมืองที่มีผู้อาศัยอยู่เสมอ

ค่ำฉันน้ำปานะ

ฝากรูป  

 (ยังมีต่อ) ๖ มิถุนายน ถึง ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๕

-------------------------------***

มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร (มทศ.)

22/61-63 ถ.หลวงพ่อวัดฉลอง ต.ตลาดใหญ่

อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000

โทร.076-222854 แฟกซ์.076-222861

 

 

ขอรายงานการเดินทางของหน่อพุทธชยางกูรศรวิชัย ๒๑ รูป เมื่อวันที่๒ มิ.ยที่ผ่านมา พระสงฆ์หมู่ใหญ่เหล่านี้เป็นพระสุปฏิปันโนอย่างแท้จริง บัดนี้ทุกท่านได้กลับมาสู่ดินแดนถิ่นเกิดของสมเด็จพ่อแล้วอย่างสมบูรณ์ และเริ่มต้นจาริกในเส้นทางซึ่งสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าได้เสด็จและกระทำมาแล้วเมื่อ ๒๖๐๐ ปี ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย อานุภาพแห่งองค์พระพุทธเมตตา (มหาเจีย์พุทธคยา)โปรกได้อำนวยอวยพรทุกท่านที่เป็นเจ้าภาพปัจจัย และสิ่งของที่ประกอบด้วยอาหารแห้ง นม ยารักษาโรค ปากกา ดินสอ ผ้าไตร ฯลฯ เป็นจำนวนถึง ๑๙ กล่อง น้ำหนักไม่กล้าบอก เกรงเจ้าหน้าที่การบินไทยที่สุวรรณภูมิที่มีส่วนร่วมบุญด้วยจะถูกลงโทษ ขอให้ทุกท่านได้มีความสุขตามอัตภาพ มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธรรมสารสมบัติ ขอให้ทุกท่านได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมได้สดวกจนสำเร็จมรรคผลนิพพานในอนาคตกาลทุกถ้วนตัวคนด้วยเทอญ สาธุๆๆๆอนุโมทามิ นอกจากนี้ขอให้เพื่อนๆใน FB ได้เผยแผ่บุญนี้ไปยังญาติของท่าน คู่ครองของท่าน บุตรหลาน เพื่อนๆของท่านด้วย ทาน ศีล ภาวนา นี้จะได้เป็นอุปนิสสัยปัจจัยให้ชาวพุทธทุกท่านได้พ้นทุกข์ ประสบสุขอันไพบูลย์นับตั้งแต่ วันวิสาข ในปีที่พระพุทธองค์ชำนะหมู่มาร คือ กิเลส ตัณหา อุปาทาน เป็นเวลาถึง ๒๖๐๐ ปี ด้วยกันทั้งหมด ตราบใดถ้ายังไม่ถึงพระนิพพานขอให้ทุกท่านได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ได้เกิดในครอบครัวที่มี สัมมาทิษฐิ ได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมต่อไปจนถึงวันสิ้นทุกข์ถึงพระนิพพานในอนาคตกาลด้วยเทอญ สาธุๆๆๆๆ

รายชื่อผู้ถวายปัจจัยสนับสนุนพระคุณเจ้าพระภิกษุสงฆ์ปฏิบัติธรรมอินเดียเนปาล

รายชื่อผู้ถวายปัจจัยสนับสนุนพระคุณเจ้าปฏิบัติธรรม

รายชื่อผู้ถวายปัจจัยสนับสนุนพระคุณเจ้าพระภิกษุสงฆ์ปฏิบัติธรรมอินเดียเนปาล

กำหนดการไปอินเดีย กำหนดการ(ต่อ) 

********************************************

...............................................................

มทศ.จห.

ประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( อังคาร, 12 มิถุนายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4046
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11015881