Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow ประชุมเตรียมกีฬาและเชิญธงถลาง
ประชุมเตรียมกีฬาและเชิญธงถลาง PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
พฤหัสบดี, 27 มกราคม 2011

รายงานการประชุมย่อย
คณะทำงานเตรียมงานเส้นทางประวัติศาสตร์และเชิญธงถลาง
วันที่  26  เดือน  มกราคม  พ.ศ.  2554
ณ  ห้องประชุมบริษัท PHUKET JET TOUR  จำกัด

เปิดประชุม   เวลา  14.00  น.

 

รายชื่อผู้ที่เข้าร่วมประชุมมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร (มทศ.)
๑.  คุณชาญ  วงศ์สัตยนนท์  ประธานที่ประชุม
๒.  คุณธนิต  ประทีป  ณ  ถลาง  กรรมการ
๓.  อาจารย์สุเทพ  เทพสกุล   กรรมการ
๔.  ผศ.สมหมาย  ปิ่นพุทธศิลป์  กรรมการ
๕.  คุณจิตติมา ทองนอก  เลขานุการชมรมจักรยานจังหวัดภูเก็ต
๖.  คุณกรทิชาต์  วัฒนพันธุ์  กรรมการ/เลขานุการ

 

วาระที่  ๑    เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมแจ้งให้ทราบ
 ประธานแจ้งที่ประชุมให้ทราบว่ารายละเอียดงานกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์จากเดิมที่ มทศ.เคยทำนั้นเริ่มตั้งแต่จังหวัดพังงาแต่ด้วยกำลังคนและทุนทรัพย์ทำให้ มทศ.จำต้องประสานให้หน่วยงานอื่นที่มีกำลังในการจัดการเข้ามาช่วยแทนที่  ซึ่งก็ได้ทีมงานจากเทศบาลตำบลเทพกระษัตรีเป็นผู้ดำเนินการต่อ  แต่ในที่สุดรูปแบบของงานก็ได้ลดขนาดลงอยู่ในบริเวณอนุสรณ์สถานถลางและแบ่งงานออกเป็นสองส่วนคือ งานจักรยานชิงถ้วยพระราชทานและงานกีฬาพื้นบ้าน  งานจักรยานฯเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเทศบาลเทพฯ  ส่วนงานกีฬาพื้นบ้านเป็นความรับผิดชอบของอบต.เทพกระษัตรี    ทาง มทศ.  จึงคิดว่าควรจะรักษาเส้นทางประวัติศาสตร์ให้คงอยู่ จึงได้เชิญชมรมจักรยานจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการดำเนินงานว่ามีแนวทางอย่างไรบ้าง

วาระที่  ๒   เรื่องการดำเนินกิจกรรมประจำปี

๒.๑  งานกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์
 ที่ประชุมได้แสดงความคิดหลากหลาย และเนื่องจากทราบว่าทางชมรมจักรยานถลางซึ่งร่วมจัดงานแข่งขันกีฬาชิงถ้วยพระราชทานฯกับเทศบาลเทพฯได้กำหนดวันแข่งขันและประกาศในเว็บไซด์แล้ว คือวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ซึ่งก็ตรงวันกับการจัดแข่งขันมินิมาราธอนของ อบต.เทพฯ และพิธีวางพวงมาลา ชมรมจักรยานจึงเห็นว่าการจัดกิจกรรมบนเส้นทางประวัติศาสตร์ในวันที่ 13 มีนาคม คงเป็นไปไม่ได้เพราะนักกีฬามีความต้องการลงแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัล  และการจะจัดให้มีความเชื่อมต่อก็เป็นไปได้ยากในปีนี้ เพราะชมรมจักรยานถลางปรับพื้นที่เกือบ 80% แล้ว จึงควรหลีกเลี่ยงการขัดแย้ง  จึงมีการเสนอความเห็นเป็นการจัดจักรยานชมเส้นทางประวัติศาสตร์    โดยไม่เป็นการแข่งขัน  แต่เป็นการให้ความรู้กับนักกีฬา  ไม่มีรางวัลมีแต่ของที่ระลึกคือเสื้อ (ภายใต้ชื่อโครงการขับขี่จักรยานท่องเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ถลาง) จัดร่วมกับชมรมจักรยานจังหวัดภูเก็ต  ในวันอาทิตย์  ที่ 6  มีนาคม  2554  โดยชมรมจักรยานจะช่วยประเมินค่าใช้จ่ายและทำเส้นทาง แจ้งผ่านคุณธนิต ประทีป  ณ  ถลาง  ซึ่งอาสาเป็นประธานในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ที่ประชุมจึงมอบให้เลขานุการ ส่งรายงานการประชุมนี้เวียนแก่กรรมการ มทศ.ขอความเห็นชอบในการจัดงานและแต่งตั้งคุณธนิต เป็นประธานจัดงาน ซึ่งให้คุณธนิตแต่งตั้งคณะทำงานร่วมเองและแจ้งแก่กรรมการ มทศ.ผ่านอีเมล์ ถึงเลขานุการ

๒.๒  เรื่องการเชิญธงถลางชนะศึก
 ที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการสมควรจัดกิจกรรมนี้อีกหรือไม่ ในที่สุดมีมติให้ดำเนินการเชิญธงในวันที่  13  มีนาคม  2554 ต่อไปก่อน โดยให้เพิ่มรายละเอียดการเชิญธงให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง  และมีความพร้อมในการบริหารจัดการตั้งแต่จุดจอดรถเพื่อจัดรูปขบวนแห่ธง  โดยที่ประชุมเสนอให้ประสานกับงานแข่งขันจักรยานของเทศบาลเทพฯ  ให้สอดคล้องกับพิธีปล่อยตัวนักกีฬาและเพื่อให้มีประชาชนและนักกีฬามีสวนร่วมในการเชิญธง  ที่ประชุมมอบหมายให้เลขานุการและคุณสุเทพเป็นผู้ประสานงานกับเทศบาลตำบลเทพฯ  และให้อาจารย์สมหมายไปเจรจากับผอ.สำนักวัฒนธรรมให้บรรจุกิจกรรมของ มทศ.ทั้งหมดตั้งแต่การแข่งขันตอบคำถามชิงทุน , กิจกรรมบนเส้นทางประวัติศาสตร์ และกิจกรรมเชิญธง เป็นส่วนหนึ่งในงานท้าวเทพประจำปี
  ทั้งนี้ที่ประชุมให้ความเห็นเพิ่มเติม  ดังนี้
1. การจัดกิจกรรมบนเส้นทางประวัติศาสตร์ในปีนี้เป็นเพียงการกรุยเส้นทางว่าจักรยานสามารถวิ่งได้จริงตั้งแต่จังหวัดพังงาจนถึงอนุสรณ์สถานถลาง   เพื่อพัฒนาและปรับรูปแบบการแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานให้เป็นการแข่งขันบนเส้นทางประวัติศาสตร์ดังเดิม  ซึ่งเมื่อเป็นดังนี้กรรมการ มทศ.ต้องยอมรับการเป็นผู้ประสานงานหลักในปีแรกๆด้วย และหาหน่วยงานหลักที่สามารถรองรับกิจกรรมอย่างต่อเนื่องได้ทุกปี
2.  การจัดกิจกรรมเชิญธง ในปี พ.ศ. 2554 ให้คงรูปแบบเดิมเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม  ส่วนในปีต่อไปให้ดูจากการประเมินผลการจัดงานในปีนี้  โดยคาดหวังว่าจะมีการพัฒนาพื้นที่ในบริเวณอนุสรณ์สถานถลางแล้ว  ด้วยมีงบประมาณในการก่อสร้างแล้ว และคงเป็นตัวแปรในการกำหนดรูปแบบงาน  นอกจากนี้อาจกลับไปเป็นกิจกรรมที่กระทำร่วมกับการแข่งขันกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์ เหมือนอดีตปีแรกๆของการจัดงาน  ให้ตั้งเป็นประเด็นที่ปรึกษาพิจารณากันต่อไปในอนาคต


วาระที่  ๓    เรื่องอื่น ๆ
 ๓.๑  มติคณะทำงานเห็นสมควรเปลี่ยนแปลงสถานที่รับรางวัลของกิจกรรมตอบคำถามประวัติศาสตร์เพื่อชิงทุนการศึกษา  จากเดิมรับรางวัลที่อนุสาวรีย์ในวันที่  13  มีนาคม    ให้เปลี่ยนไปรับที่สวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์  ในวันที่  12  มีนาคม  เวลา 15.30 น.ก่อนพิธีบวงสรวง  เพื่อลดกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ฯและกึ่งบังคับเด็กและคุณครูให้ร่วมกิจกรรมบวงสรวง


 ๓.๒  ให้จัดประชุมสามัญประจำปีมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร  โดยที่ประชุมมอบหมายให้เลขานุการนัดประชุมวิสามัญประจำปี  เพื่อแจ้งรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมของ มทศ.  และเพื่อมอบหมายงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะวัดม่วงฯ  ให้แจ้งกรรมการถึงความจำเป็นต้องเข้าร่วมประชุม  หากไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้จริง ๆต้องทำหนังสือมอบอำนาจแต่งตั้งผู้แทนเข้าร่วมประชุม และ ให้เรียนเชิญ ดร.ยุวัฒน์ เป็นประธานที่ประชุมด้วย  ซึ่งเลขานุการได้ประสานท่านประธาน  ท่านตอบรับคำเชิญมาร่วมประชุมใน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554   เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน   จึงถือโอกาสนี้เรียนเชิญกรรมการมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พฤหัสบดี, 27 มกราคม 2011 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4734
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016569