Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow กีฬาและนันทนาการ arrow เปลี่ยนชื่อภูเขาตามหนังดังเพื่อโกยเงินท่องเที่ยว
เปลี่ยนชื่อภูเขาตามหนังดังเพื่อโกยเงินท่องเที่ยว PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
อาทิตย์, 31 มกราคม 2010

จีนเปลี่ยนชื่อภูเขาตามหนังดัง "อวตาร"

หวังโกยเงินจากการท่องเที่ยว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 มกราคม 2553 13:28 น.

ภาพภูเขาแห่งหนึ่งในเมือง จางเจียเจี้ย ทางตอนใต้ของมณฑลหูหนาน ได้ถูกเปลี่ยนชื่อจาก “ภูผาแห่งฟากฟ้าแดนใต้” เป็น “ภูเขาฮัลเลลูยาห์แห่งอวตาร” (Avatar Hallelujah Mountain) หวังโกยรายได้จากการท่องเที่ยว - (ภาพรอยเตอร์


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ภาพภูเขา "Hallelujah Mountain" จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นสามมิติชื่อดัง "อวตาร" (ภาพเอเยนซี)

รอยเตอร์-จีนเปลี่ยนชื่อภูเขาแห่งหนึ่ง ในเขตธรรมชาติอันงดงามทางตอนใต้ ตามชื่อภูเขาลอยได้ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อวตาร” (Avatar) หวังเกาะกระแสความสำเร็จของภาพยนตร์ทำรายได้จากการท่องเที่ยว
       
       เมื่อวันจันทร์ (25 ม.ค.) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กลุ่มภูเขาที่มีชื่อว่า “ภูผาแห่งฟากฟ้าแดนใต้” (Southern Sky Column) ในเมือง จางเจียเจี้ย ทางตอนใต้ของมณฑลหูหนาน ได้ถูกเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเป็น “ภูเขาฮัลเลลูยาห์แห่งอวตาร” (Avatar Hallelujah Mountain)
       

       โดยรัฐบาลท้องถิ่นเผยว่า กลุ่มภูเขาลอยฟ้าที่มีชื่อว่า “ภูเขาฮัลเลลูยาห์” ในภาพยนตร์เรื่องอวตาร ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มขุนเขาในเมืองแห่งนี้ เนื่องจากช่างภาพจากฮอลลีวู้ด เคยเดินทางมาถ่ายภาพขุนเขาเหล่านี้ในปี 2551 และภาพที่ถ่ายได้ก็กลายเป็นภาพต้นแบบให้หลายฉากในภาพยนตร์เรื่องอวตาร รวมทั้งภูเขาฮัลเลลูยาห์
       
       นอกจากนี้ รัฐบาลท้องถิ่นยังลงโฆษณาในเว็บไซต์ด้วยว่า "แพนดอร่าอยู่ไกล แต่จางเจียเจี้ยอยู่ใกล้นิดเดียว" และ "ยินดีต้อนรับสู่จางเจียเจี้ย เพื่อชมภูเขาฮัลเลลูยาห์แห่งอวตาร และค้นพบแพนดอร่าในโลกแห่งความเป็นจริง"
       
       ภาพยนตร์เรื่อง “อวตาร” ที่กำกับโดยผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน จนถึงตอนนี้ทำรายได้ทำลายสถิติโลกตลอดกาลไปแล้วที่ 1,841 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในจีนเช่นกัน โดยกวาดรายได้ไปแล้วราว 80 ล้านเหรียญสหรัฐ
       
       โดย ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์จีนได้ถอนหนัง ”อวตาร” ในรูปแบบสองมิติออกจากโรงภาพยนตร์ไปแล้ว เพื่อกรุยทางให้บรรดาภาพยนตร์ท้องถิ่น โดยเฉพาะ "ขงจื๊อ" เข้าทำเงินช่วงวันหยุดยาวตรุษจีนที่จะมาถึง ทว่า “อวตาร” ในรูปแบบสามมิติยังคงมีฉายต่อไปตามเดิม

 

อ้างอิง

http://www.norsorpor.com/ข่าว/n1873630/จีนหวั่นพม่าแปรพักตร์เล่นเกมเสี้ยมเขาควาย

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้630
mod_vvisit_counterเมื่อวาน5656
mod_vvisit_counterทั้งหมด11018120