Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow รายการคติชน: อัคณา อับดุลหละ
รายการคติชน: อัคณา อับดุลหละ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 22 กันยายน 2012

รายการคติชน: อัคณา  อับดุลหละ

เพลงเปิดรายการ
คำคม: ความฉลาดในการดำเนินชีวิต คือ การยอมอดทนในสิ่งที่จำเป็นต้องท 
บททัก: สวัสดีอาจารย์ทุกท่านและเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน ดิฉัน นางาสวอัคณา อับดุลหละ ดำเนินรายการต่อในช่วงนี้ค่ะ
บทนำ: สำหรับทัวร์ในครั้งนี้เพื่อนๆคงได้เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์กันมากมาย พร้อมด้วยความสนุก ซึ่งอาจจะทำให้เพื่อนๆคงเหนื่อยหรืออ่อนล้าไปบ้าง เพราะฉะนั้นดิฉันจึงมีสาระและความบันเทิงมาให้เพื่อนๆได้ผ่อนคลายกันค่ะ
บทเชื่อมโยง: ถ้าพูดถึงเรื่องความรักหลายๆคนในที่นี้คงได้พบเจอและได้สัมผัสกันมาบ้าง ในหลายรูปแบบมุมมองแต่ที่ดิฉันจะพูดถึงนี้เป็นความรักที่ผิดหวังของผู้หญิงคนหนึ่ง จึงมักทำให้เธอนั้นสามารถทำได้ทุกอย่างเพราะความรัก กับบทเพลงนี้ค่ะ "ครึ่งหนึ่งของชีวิต"
บทเชื่อมโยง: เพลงครึ่งหนึ่งของชีวิตที่พูดถึงความรักที่ลึกซึ่งของผู้หญิง เพราะผู้หญิงเชื่อว่าความรักสามารถทำให้คนเรามีทั้งรอยยิ้มและน้ำตาในช่วงเวลาเดียวกัน เอาล่ะค่ะเราหยุดเรื่องรักเศร้าๆ มาฟังบทเพลงที่สนุกๆกันดีกว่าที่สามารถทำให้ทุกคนโยกย้ายไปกับบทเพลง ๒ บทเพลงนนี้ค่ะ กับเพลงตันหยงดอกสาวเหล้าและเพลงตันหยงดอกจำปาค่ะ
บทเชื่อมโยง: จากบทเพลงตันหยง ๒ บทเพลงนี้ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของคนมุสลิมในภาคใต้ของเราคะ ค่ะดิฉันก็ขอฝากให้ทกๆคนช่วยอนุรักษ์และสืบทอดต่อไปเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษากันค่ะ  แต่ถ้าพูดถึงตอนเด็กๆดิฉันเชื่อว่าเพื่อนหลายคนคงเคยนอให้แม่กล่อม เพื่อจะให้หลับเหมือนกับเพลงกล่อมเด็กเพลงนี้ค่ะ
บทเชื่อมโยง: บทกล่อมเด็กหรือเพลงแปลนะคะ ดิฉันคิดว่าคงหาฟังกันยากในสมัยนี้ เพราะส่วนใหญ่เด็กมักชอบฟังเพลงอื่นมากกว่า เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ทุกๆคนช่วยอนุรักษ์ไว้และสืบทอดต่อไปเพื่อคนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อคะ
บทนำย่อย: ทุกคนคงได้รับความเพลิดเพลินได้รู้สึกผ่อนคลาย กับบทเพลงมากมายที่ดิฉันนำมาฝากกัน
นะคะ
บทปิด: การมาคลิปทัวร์ในครั้งนี้ เพื่อนๆคงได้ความรู้และประสบการณ์กันมากมาย ซึ่งต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ทำให้พวกเราได้มาศึกษานอกห้องเรียนค่ะ
บทอำลา: สุดท้ายปลายทาง ยังมีอีกยาวไกลไม่รู้จะได้มีโอกาสแบบนี้อีกไหม อีกเมื่อไร เพราะฉะนั้นเราจงทำวันนี้ให้ดีที่สุด  สำหรับวันนี้เวลาหมด หมดเวลา พบกันใหม่ในโอกาสหน้ากับดิฉันนางสาวอัคณา อับดุลหละ สวัสดีคะ                                 เพลงปิดรายการ

 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( อังคาร, 25 กันยายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4771
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016606