Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow รายการคติชน : สุนันทา โสะหาบ
รายการคติชน : สุนันทา โสะหาบ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 22 กันยายน 2012

Berry Ray

รายการคติชน

เพลงเปิดรายการ : ชีวิตลิขิตเอง
 
คำคม : เพื่อนไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต เพื่อนไม่ใช่คนลิขิตหรือขีดฝัน เพื่อนไม่ใช่ ใครคนหนึงซึ่งสำคัญ แค่เพื่อนจะไม่ทิ้งกันจนวันตาย
 
บททัก : สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพรัก และเพื่อนๆ ชาว ทสส.ทุกคน ในบรรยากาศแสนจะอบอุ่นแบบนี้มาพบกันกับดิฉันนางสาวสุนันทา โสะหาบ ซึ่งรับหน้าที่ดำเนินรายการในช่วงนี้ค่ะ
 
บทนำ : วันแรกของการเดินทางดิฉันเชื่อเหลือเกินค่ะว่าเพื่อนๆหลายคนรวมทั้งอาจารย์คงตื่นเต้นกันมากในการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งวันนี้ดิฉันได้พกพาความสนุกพร้อมกับเพลงซึ้งๆ มาให้ได้รับชมรับฟังกันค่ะ เพื่อสร้างแีรงกระตุ้นให้หัวใจของทุกคนเต้นไปพร้อมๆกัน เรามาฟังเพลงนี้กันเลยค่ะ ตันหยงดอกชวนชม  เพื่อไม่ให้ความสนุกขาดตอน มาต่อกันเลยกับเพลงตันหยงดอกเรไ 
 
บทเชื่อมโยง : ฟังเพลงสนุกๆกันไป ๒ เพลงแล้ว เห็นหลายคนร้องตามกันได้ นั่นคงเป็นเพราะว่าเพลงตันหยงเป็นเพลงของชาวใต้ที่สืบทอดกันมานาน เอาละค่ะเรามาเปลี่ยนอารมณ์กันบ้างดีกว่า ไหนๆก็มาล่องใต้กันไกลขนาดนี้คงมีใครหลายคนนั่งคิดถึงคนที่บ้าน คนที่เป็นห่วงเราที่สุดเมื่อเราอยู่ไกลตา ผู้ที่กล่อมเราหลับตอนยังเป็นเด็ก ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนนั้นคือ แม่ของเรานี่เอง ดิฉันจะพาเพื่อนๆกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กับเพลงนี้เลยค่ะ เพลงเปลไก่เถื่อน 

 
บทเชื่อมโยง : ฟังเพลงนี้ไปแล้วหลายคนคงรู้สึกคิดถึงแม่ ซึ่งเป็นดั่งดวงใจของลูกทุกคน ยังไงก็อย่าลืมว่ากว่าเราจะโตขึ้นมาได้ เป็นเพราะใคร แม่ต้องเหนื่อยแค่ไหนกว่าเราจะเรียนได้สูงถึงทุกวันนี้ ความหวังเดียวของแม่ คือ การเห็นลูกเป็นคนดี ดิฉันขอต่อความซึ้งให้ทุกคนได้ฟังซึ่งกำลังเหมาะกับพวกเรา ทสส.ในขณะนี้ เราต่างก็ไกลบ้านไกลแม่ พวกเราจะร่วมคิดถึงแม่ไปพร้อมๆกัน ด้วยบทเพลงนี้ค่ะ "แม่"

บทปิด: และนี้ก็เป็นช่วงสุดท้ายของดิฉัน ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเดินทางร่วมกันของเราในครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ และสร้างมิตรภาพที่ดีให้พวกเรา ทสส. ได้รักและสามัคคีกันมากขึ้น การเดินทางในครั้งนี้ถึงแม้จะมีจุดสิ้นสุดของการเดินทาง แต่คำว่ามิตรภาพความเป็นเพื่อนจะไม่มีทางสูญหาย และยังคงเดินร่วมทางกันตลอดไป... สำหรับดิฉันนางสาวสุนันทา โสะหาบ หมดหน้าที่แล้ว ขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ ทสส.ทุกคน ที่รับฟังและยังร่วมใส่ความสุขไปพร้อมกัน 
 อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้ ไว้ตรงที่มีเธอและมีฉัน เก็บความรัก ความห่วงใย ที่ให้กัน เพื่อเคียงคู่ผูกพันกันเรื่อยไป สวัสดีค่ะ
เพลงปิดรายการ : เพื่อนไม่ทิ้งกัน
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4760
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016595