Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow รายการคติชน : นุชฎา สร้อยปอด
รายการคติชน : นุชฎา สร้อยปอด PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 22 กันยายน 2012

Fern Nuchada

รายการคติชน

เพลงเปิดรายการ ฉันมีแต่เธอ
 

คำคม : บางคนไม่ได้รอเพราะ อยากรอ แต่ที่รอเพราะ ไม่ลืม
 

บททัก : สวัสดีค่ะ ท่านผู้ร่วมเดินทางทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนุชฎา สร้อยปอด รับช่วงดำเนินรายการในช่วงนี้ค่
 

บทนำ : วันนี้ก็เป็นวันเดินทางที่สดใสและสดชื่นอีกวันหนึ่ง และวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้ว ดิฉันคิดว่าทุกๆคนที่ได้ร่วมเดินทางในครั้งนี้คงประทับใจในทุกๆสถานที่ ที่เราไปมา ดิฉันก็เป็นอีกคนที่ชอบมากค่ะ และช่วงนี้ดิฉันก็มีความสนุก ความบันเทิง และสาระที่น่ารู้มาฝากเพื่อนๆให้สบายใจกันท้วนหน้ากันเลยค่ะ 

บทเชื่อมโยง : ดิฉันคิดว่าทุกๆเคยฟังเพลงกันมาทุกคน มีทั้งเพลงลูกทุ่ง เพลงไทยสากล เพลงเพื่อชีวิต แต่วันนี้ดิฉันนำเพลงประเภทหนึ่งมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ดิฉันเชื่อว่าบางคนน่าจะเคยได้ยิน และบางคนก็ยังไม่เคยได้ยิน เพลงๆนี้เป็นเพลงของภาคใต้ของเรานั้นเองค่ะ เพลงนี้มีชื่อว่า เพลงตันหยงดอกหน้าวัว

บทเชื่อมโยง : เป็นไงบ้างคะ สำหรับเพลงต้นโหย้งดอกหน้าวัว ในเนื้อหาของเพลงนี้ก็จะเป็นเกี่ยวกับความรักของหญิงสาวที่เชื่อในคำว่ารักของชายหนุ่ม และเธอก็จะเชื่อแบบนี้ไปตลอดค่ะ และสำหรับเพลงต้นโหย้ง ดิฉันก็มีอีกเพลงที่นำมาฝากทุกๆคน นั้นก็คือ เพลงต้นโหย้งดอกกาหลงค่ะ 
บทเชื่อมโยง : ดิฉันเชื่อว่าทุกๆต้องผ่านช่วงเวลาเป็นเด็กกันมาทุกคน และก่อนนอนพ่อกับแม่ก็ต้องนอนกล่อมให้เราหลับใหล แต่วิธีกล่อมของแต่ละคนนั้นคงจะไม่เหมือนกัน แต่สำหรับวันนี้ดิฉันมีเพลงเปลหรือเพลงกล่อมเด็กมาฝากทุกๆคนค่ะ เพลงนี้มีชื่อว่า เพลงนกกาเหว่าค่ะ

บทปิด : เพลงทุกๆเพลงย่อมมีความหมายในตัวของมันเอง เพลงมันจะฟังแล้วซึ้งหรือไม่ซึ่ง มันย่อมอยู่ที่ตัวเราว่าจะเข้าถึงกับเพลงเพลงนั้นมากน้อยเพียงใด แต่อย่างไรแล้ว สำหรับความบันเทิงที่ดิฉันนำมาฝาก คงเป็นที่น่าประทับใจกับทุกๆคนนะคะ
ปากกาที่ไม่มีหมึก บางครั้งก็ทําให้เกิดรอยบนกระดาษได้ คําพูดที่ดู เหมือนไม่มีอะไร บางครั้งมันก็ทําให้เกิดแผลภายในใจคนเราได้เหมือนกัน 

เพลงปิดรายการ เผ้า รอ คอย

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( เสาร์, 22 กันยายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4570
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016405