Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow รายการคติชน : วิลันดา ยาวาหาบ
รายการคติชน : วิลันดา ยาวาหาบ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
เสาร์, 22 กันยายน 2012

Dada  Vilinda

รายการคติชน

เพลงเปิดรายการ สะตอพลัดถิ่น

คำคม : อย่ามัวแต่ฝัน ถ้าไม่ลงมือทำ ฝันนั้นก็ไม่เป็นจริง 
 

บททัก : สวัสดีค่ะ อาจารย์ที่เคารพ และเพื่อนที่น่ารักทุกคน
 

บทนำ : วันนี้ก็นับว่าเป็นวันดีเลยทีเดียวค่ะ ดิฉันวิลันดา ยาวาหาบรับบทเป็นพิธีกรในช่วงนี้ค่ะ มานำเสนอบทเพลงเพราะๆ ให้อาจารย์และเพื่อนรับฟังกันค่ 

บทเชื่อมโยง : ดิฉันเชื่อว่าเพื่อนทุกคนผ่านวัยวัยหนึ่งมาและเพื่อนๆทุกคนเคยฟังเพลงนี้มาแล้วในตอนเด็ก และวันนี้ดิฉันจะให้เพื่อนๆทุกคนกลับไปเป็นวัยเด็กอีกครั้ง ย้อนความหลังกันวันที่แม่หรือคนที่เลี้ยงเรามาได้ขับร้องให้เราฟัง ค่ะ   เพลงเปล

บทเชื่อมโยง : เพลงนี้ฟังแล้วความรู้สึกของดิฉันทำให้นึกถึงคนที่กล่อมเราในตอนเด็กค่ะ เพื่อนๆมีความรู้สึกเหมือนดิฉันใช่ไหมค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่เราทุกคนควรอนุรักษ์ไว้เพราะสมัยนี้หาฟังได้ยากแล้ว เรามาต่อกับบทเพลงที่เป็นเพลงแต่งขึ้นมาเองหรือนำมาประยุกต์ขึ้นใหม่คือลงตันโหย้งประยุกต์ค่ะตันหยงดอกมะขาม

บทเชื่อมโยง : สำหรับเพลงตันโหย้งแต่งเองเนื้อหาในเพลงนี้ก็ได้กล่าวถึงความรักของหนุ่มสาวที่พลัดพรากจากกัน และมีอีกบทเพลงนึง เพลงนี้ไม่ได้ประยุกต์ขึ้นเอง เป็นเพลงตันโหย้งดอกดารับฟังกันได้เลยค่ะ
ตันหยงดอกมะขาม

บทปิด : เพลงทุกเพลงนั้นมีข้อคิด อยู่ที่คนฟังจะคิดในแนวไหนและให้เราทุกคนควรนำข้อคิดจากเพลงที่เราฟังนั้นมาใช้ในชีวิตของเรา และช่วงเวลาของดิฉันก็ได้หมดลงแล้วแต่ความสนุกยังมีต่อในช่วงต่อไป สุดท้ายที่อยากจะฝากไว้ทุกคนคิดนะค่ะว่าไม่มีอะไรสายไปกว่าการเริ่มต้น สวัสดีค่ะ

บทเพลงปิดรายการ  งมงาย

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( เสาร์, 22 กันยายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4679
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016513