Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow รายการคติชน : จันทนี บุญนำ
รายการคติชน : จันทนี บุญนำ PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย ปาณิศรา ชูผล มทศ.   
ศุกร์, 21 กันยายน 2012

Gift Juntanee

รายการคติชน

  


เพลงเปิดรายการ : ให้รักมันโตในใจ


คำคม : สายน้ำไหลเปลี่ยนใจปลา… เงินตราและเวลาเปลี่ยนใจคน

บททัก : สวัสดีค่ะ อาจารย์ที่เคารพและท่านผู้ฟังทุกๆท่าน ดิฉันนางสาวจันทนี บุญนำ หรือ กิ๊ฟซี่ สาวพังงาตาโต รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการในช่วงนี้ค่ะ

บทนำ : วันนี้ก็เป็นวันแรกของการเดินทางไปทัศนศึกษาในโครงการ ล่องใต้ ของห้องทสส.๕๔ค่ะ และในขณะนี้เราก็กำลังจะเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราชที่วัดพระมหาธาตุกันค่ะ แต่ระหว่างการเดินทางไปนี้เราก็มารับสาระความรู้และความบันเทิงกันก่อนน่ะคะ เพราะวันนี้ดิฉันขนความรู้มาเต็มคันรถเลยค่ะ

บทเชื่อมโยง : และ ณ เวลานี้ท่านผู้ฟังบางท่านอาจจะพักผ่อนหรืออยากจะผ่อนคลายกันบ้างแล้ว ฉะนั้นเราก็ลองย้อนกลับไปสักประมาณสิบเก้าปีว่าเรายังจำบทเพลงที่ทำให้เราเคลิบเคลิ้มและหลับอย่าสบายได้กันหรือเปล่า เพลงนั้นก็คือเพลงกล่อมเด็กหรือเพลงเปล ที่ชื่อว่า ลูกสาวนางแม่ ลองฟังดูว่าจะเคลิบเคลิ้มกันขนาดไหนค่ะ  
เพลงกล่อมเด็ก : ลูกสาวนางแม่

บทเชื่อมโยง : บทเพลงกล่อมเด็กนี้ก็เป็นบทเพลงที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเพลงกล่อมเด็กนี้ก็จะมีอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย แต่ละภาคก็จะมีทำนองและวิธีการร้องที่แตกต่างกันออกไปอีก ท่านผู้ฟังฟังเพลงกล่อมเด็ก ลูกสาวนางแม่แล้ว หลายท่านก็คิดถึงแม่กันใช่ไหมค่ะ งั้นเรามาเปลี่ยนแนวเพลงกันบ้างดีกว่าค่ะเมื่อฟังเพลงกล่อมเด็กแล้วคิดถึงแม่ ก็มาฟังเพลงนี้ค่ะ จะได้คิดถึงแฟน เพลง : Forever Love
บทเชื่อมโยง : ท่านผู้ฟังหลายท่านคงจะนั่งเหม่อลอยคิดถึงใครบางคนอยู่ใช่ไหมค่ะ เพราะว่าบทเพลงนี้เป็นแนวแบบสบายๆ ทั้งซึ้งและก็ไพเราะด้วย จนทำให้รู้สึกผ่อนคลายกันเลยทีเดียว และดิฉันก็มีอีกสองผลงานเพลงที่เป็นเพลงประจำถิ่นของคนภาคใต้ก็ว่าได้ นั่นก็คือเพลงตันหยงหรือต้นโหย้ง แต่ส่วนมากแล้วเพลงตันหยงก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก และชื่อเพลงก็จะมีชื่อเป็นชื่อของดอกไม้ นั่นก็คือเพลงตันหยงดอกชมพู่กับเพลงตันหยงดอกกาหลงค่ะ ก็ได้ฟังกันแล้วน่ะคะกับบทเพลงเพราะๆ ๒ บทเพลง

บทปิด : ดิฉันคิดว่าท่านผู้ฟังทุกท่านคงจะได้รับที้งสาระความรู้และความสนุกสนานกับการรับฟังรายการของดิฉันกันน่ะคะ และช่วงนี้ก็มาถึงช่วงสุดท้าย ท้ายสุดของรายการแล้ว ดิฉันขอให้ท่านผู้ฟังมีความสุขกับการฟังพลงในรายการช่วงต่อไปน่ะคะ

บทอำลา : ต่างพ่อต่างแม่ แต่สถาบันเดียวกัน ต่างเผ่าต่างพันธุ์ แต่เราคือไทยสื่อสาร สวัสดีค่ะ

บทเพลงปิดรายการ :
คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์

รูปคติชน

             

 

                    

 

     

 

 

 

 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( เสาร์, 22 กันยายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4757
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016592