Skip to content

Phuketdata

default color
Home arrow News arrow ถลางภูเก็จภูเก็ต arrow วิภาวรรณ สายใจบุญ Wipawan Saijaibun
วิภาวรรณ สายใจบุญ Wipawan Saijaibun PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย วิภาวรรณ สายใจบุญ   
จันทร์, 18 มิถุนายน 2012

ฝากรูป  

วิภาวรรณ สายใจบุญ
Wipawan Saijaibun


๓๕/๑ ม.๖ ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี
E-mail : อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้
โทร. 0874707756


ประวัติการศึกษา
๒๕๕๘ ศศ.บ. (ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร) มรภ. ภูเก็ต
๒๕๕๒ ม.๖ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒
๒๕๔๙ ม.๓ โรงเรียนธิดาแม่พระ

รายการคติชน : วิภาวรรณ สายใจบุญ
เพลงเปิดรายการ 
คำคม  : ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
บททัก : สวัสดีคะ เรามาพบกันอีกครั้งน่ะคะกับ ดิฉันนางสาววิภาวรรณ สายใจบุญ 
บทนำ  : วันนี้ถือว่าเป็นวันดีที่พวกเราชาวภาษาไทยเพื่อการสื่อสารชั้นปีที่ ๒ ได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากันซึ่งในวันนี้ดิฉันได้นำความสนุกสนานที่เต็มไปด้วยสาระความรู้มาฝากให้ทุกคนได้มีความสุขกันถ้วนหน้ากับบทเพลงที่หลากหลายอารมณ์        

บทเชื่อมโยงรายการ : ถ้าจะพูดถึงเรื่องตอนที่เรายังเด็กๆดิฉันจำได้ว่าดิฉันเคยฟังเพลงอยู่เพลงหนึ่งที่คุณยายหรือคุณแม่ร้องกล่อมให้ดิฉันหลับตอนที่ฉันยังเด็ก เมื่อฟังแล้วรู้สึกง่วงนอน นั่นก็คือเพลงเปล
บทเชื่อมโยง : เพลงกล่อมเด็กเป็นเพลงที่หาฟังได้ยากในสมัยนี้ดังนั้นเราควรจะอนุรักษ์ไว้ให้เด็กรุ่นหลังได้ศึกษา และสืบทอดต่อไปเพื่อไม่ให้เพลงกล่อมเด็กนั้นเลือนหายไปกับกาลเวลา สงสัยเพื่อนๆคงจะง่วงกันแล้วสิน่ะเรามาเปลี่ยนบรรยากาศเป็นเพลงสนุกสนานกันบ้างดีกว่าน่ะคะกับเพลงตันหยงดอกดาหลา
บทนำย่อย : เพลงตันหยงดอกดาหลานั้นมีเนื้อหาที่กล่าวถึงการพลัดพรากจากกันของหนุ่มสาวโดยฝ่ายชายจะเป็นฝ่ายรอผู้หญิงให้กลับมาหาเพื่อที่จะสานรักของทั้งสองต่อไป ยังมีอีกหนึ่งเพลงค่ะสำหรับเพลงตันหยงนั่นก็คือ ตันหยงดอกลิบงคะ
บทเชื่อมโยง : เพลงตันหยงดอกลิบงเนื้อหากล่าวถึงผู้ชายที่พร่ำเพ้อถึงฝ่ายหญิงซึ่งเป็นคนรัก เพลงตันหยงนี้เป็นเพลงพื้นบ้านของทางภาคใต้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของคนใต้ดิฉันคิดว่าเราควรจะอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่กับเราไปนานๆเพื่อสืบทอดไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานได้นำไปศึกษาเล่าเรียนต่อไป เพื่อนๆคะดิฉันยังมีอีกหนึ่งบทเพลง เพลงนี้เป็นเพลงรักสุดซึ้ง เหมาะสำหรับคนที่กำลังมีความรักกันเลยทีเดียว เรามาฟังพร้อมๆกันเลยคะกับเพลง “รัก”
บทนำย่อย : คนที่มีความรักคงจะอินและซึ้งกับเนื้อหาของเพลงกันเลยทีเดียวเพราะเนื้อเพลงสื่อความหมายได้ดีมากสื่อถึงคนสองคนที่รักกันโดยทีjฝ่ายชายพูดความในใจออกมาให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ฟังแล้วรู้สึกคิดถึงคนที่เรากันเลยทีเดียว
บทปิด : บทเพลงทุกเพลงไม่ว่าจะเพลงสนุกสนาน เพลงเศร้า หรือเพลงรัก สามารถทำทำให้ชีวิตเรามีสีสันขึhนได้ เมื่อเราเคร่งเครียดจากการทำงานหรือสิ่งใดๆก็ตาม เราลองหันมาฟังเพลงดูน่ะคะจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ดีทีเดีย
บทอำลา : ชีวิตคนเราไม่สิ่งไหนที่แน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องทำหน้าที่ของเราในวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อเราจะได้เผชิญกับสิ่งที่ไม่แน่นอนในวันข้างได้อย่างเต็มที่ อย่างที่ว่า “ ใบไม่ยังเปลี่ยนสี นาทียังเปลี่ยนไป คนรักยังนอกใจ แลัวอะไรจะแน่นอน ” ขอบคุณคะ
บทเพลงปิดรายการ

***

ประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์ 8

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( เสาร์, 22 กันยายน 2012 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

News

สมุดภาพเหมืองแร่

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้4761
mod_vvisit_counterเมื่อวาน3893
mod_vvisit_counterทั้งหมด11016596