Skip to content

Phuketdata

default color
Home
ศูนย์ฯ อันดามัน อาคาร 3 PDF พิมพ์ อีเมล์
เขียนโดย วิทวัส อันตาผล   
จันทร์, 20 มิถุนายน 2016

อันดามันคือสวรรค์แห่งความสุข

 

ศูนย์ศึกษาวิจัยสิลปกรรมวัฒนธรรมและประเพณีแห่งอันดามันจังหวัดพังงา เป็นแหล่งเผยแพร่ข้อมูลทางด้านศิลปกรรม วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต กลุ่มชาติพันธุ์และธรรมชาติแวดล้อม

ทั้งนี้ศูนย์ศึกษาวิจัยฯมีอาคารนิทรรศการจำนวน 5 ห้อง ฉบับก่อนหน้านี้ได้นำเสนอข้อมูลจัดแสดงในอาอาคารที่ 1 และ 2 ไปแล้ว ฉบับนี้ จะขอพาทุกท่านไปชมอาคารที่ 3 

อาคารที่3  ของศูนย์ศึกษาวิจัยฯ เป็นอาคารที่เกี่ยวกับคนอันดามัน ตั้งแต่อดีตจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ผู้คนที่อาศัยอยู่ในดินแดนชายฝั่งอันดามันมี 4 กลุ่ม กล่าวคือกลุ่มชาวน้ำ กลุ่มชาวป่า กลุ่มชาวพื้นเมือง และกลุ่มชาวต่างแดน

 

กลุ่มชาวน้ำ กลุ่มชาวป่า กลุ่มชาวพื้นเมือง และกลุ่มชาวต่างแดนดำเนินชีวิตอยู่ในดินแดนสุวรรณภูมิอันดามันแห่งนี้มาอย่างยาวนานด้วยความสุขและสงบสุข ทั้งนี้คนในปัจจุบันได้รับการถ่ายทอดทางวัฒนธรรมมาอย่างหลากหลาย เช่น วัฒนธรรมการแต่งกาย วัฒนธรรมการแสดง เป็นต้น

 

ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรมวัฒนธรรมและประเพณีแห่งอันดามันจังหวัดพังงา มีความพร้อมที่จะให้ข้อมูลดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการศึกษาและท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

คติชนวิทยา พังงาศึกษา 
คำค้น
ศูนย์อันดามัน
Andaman Center

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พฤหัสบดี, 17 ธันวาคม 2020 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

สมุดภาพเหมืองแร่

Polls

ชื่อใด (หรือคำใด) สื่อได้ชัดคม รู้เป้าหมายได้มากกว่า
 

Who's Online

ขณะนี้มี 15 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

Counter

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้43
mod_vvisit_counterเมื่อวาน5656
mod_vvisit_counterทั้งหมด11017534